Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dàn hậu thế hệ mới chung tay chống dịch Covid-19 và hạn mặn ở miền Tây: Tiểu Vy góp 400 triệu, Tường San 350 triệu

(MangYTe) - 2 nàng hậu Tiểu Vy và Tường San vừa có những hoạt động đầy ý nghĩa.

Ở thời điểm hiện tại, vấn đề phòng dịch Covid-19 và cứu trợ bà con miền Tây khỏi hạn hán, ngập mặn kéo dài đang là tâm điểm quan tâm của hầu hết người dân Việt Nam. Nhiều người đã nhanh chóng có những động thái động viên, hỗ trợ từ tinh thần đến vật chất để cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn nhạy cảm này, trong đó có thể kể đến sự đóng góp không nhỏ của sao Vbiz.

Hoà chung tinh thần chung tay chống dịch và hạn mặn, Hoa hậu Tiểu Vy cũng vừa đến thăm hỏi và trao 500 kg gạo, 10.000 trứng gà, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 4.500 khẩu trang và 100 khẩu trang N95 dành riêng cho các y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) với tổng giá trị hiện vật là 400 triệu đồng. Hoa hậu Viêt Nam 2018 tiết lộ cô sẽ về miền Tây để trực tiếp thăm hỏi và trao tặng máy lọc nước cho người dân vùng hạn mặn gặp khó khăn.

Tiểu Vy đến thăm hỏi và trao 500 kg gạo, 10.000 trứng gà, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 4.500 khẩu trang và 100 khẩu trang N95 dành riêng cho các y bác sĩ ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM) với tổng giá trị hiện vật là 400 triệu đồng.

Cùng thời điểm, Á hậu Tường San đã có mặt tại xã Phú Vang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre để đồng hành cùng với doanh nghiệp trao tặng hệ thống lọc nước trị giá 350 triệu đồng để phục vụ bà con sinh hoạt. Á hậu đã rất hào hứng với dự án này: "San cũng đã tìm hiểu và thấy rằng việc lắp đặt hệ thống lọc nước với công sức lớn như thế này trước mắt là đảm bảo nguồn nước sinh hoạt hằng ngày và có ý nghĩa lâu dài, không chỉ vài tháng mà bà con còn có thể sử dụng nhiều năm về sau. Trong tình hình khó khăn này, San rất vui khi được chọn làm người đồng hành cùng dự án Ngày nước tái sinh để thực hiện hoá mong muốn giúp đỡ người dân ở miền Tây của San" - Tường San cho biết.

Tường San cũng có hoạt động ý nghĩa.

Vixx - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dan-hau-the-he-moi-chung-tay-chong-dich-covid-19-va-han-man-o-mien-tay-tieu-vy-gop-400-trieu-tuong-san-350-trieu-22020223131659859.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY