Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dàn sao Việt rạng rỡ đồng hành chiến dịch Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu

MangYTe - Vợ chồng Khuê - Thái của Hoa hồng trên ngực trái, My sói trong Quỳnh Búp bê... có mặt tại lễ phát động chiến dịch khám sàng lọc ung thư vú ngày 18/10.

Từ sáng sớm, các nghệ sĩ có mặt tại bệnh viện k cơ sở tân triều (thanh trì, hà nội) để cùng tham gia chương trình lễ phát động chiến dịch khám sàng lọc ung thư vú năm 2020 mang tên "chung tay vì người phụ nữ tôi yêu" và chiến dịch nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư "một tin nhắn, triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư," tổ chức ngày 18/10, tại hà nội, trong khuôn khổ tháng phòng chống ung thư vú thế giới.

Trong chiến dịch khám sàng lọc ung thư vú, quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư ngày mai tươi sáng sẽ phối hợp với bệnh viện k, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện ung bướu tp hcm, bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ… triển khai khám sàng lọc miễn phí (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% phụ nữ tới khám và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính) cho 5.000 chị em phụ nữ.

Chiến dịch trên sẽ được triển khai tại các địa phương gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định và TP HCM, từ 18/10 đến hết ngày 15/11.

Thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn: ung thư vú hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, thứ trưởng bộ y tế trần văn thuấn nhấn mạnh bệnh ung thư đang trở thành gánh nặng lớn của các quốc gia, trong đó có việt nam. ung thư vú là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ trên thế giới cũng như ở việt nam. ung thư vú hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, khi đó việc điều trị đơn giản, hiệu quả cao, chi phí ít.

"hiện nay, do yếu tố tâm lý nên nhiều phụ nữ việt nam còn e ngại, không đi khám sàng lọc để được phát hiện sớm nên nhiều bệnh nhân tới bệnh viện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn. vì vậy, tôi kêu gọi chị em phụ nữ hãy quan tâm và thực hiện khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú, mọi người dân hãy cùng chung tay nhắn tin ủng hộ cho bệnh nhân ung thư" - thứ trưởng trần văn thuấn nói.

Chiến dịch có tên "chung tay vì người phụ nữ tôi yêu," được khởi động bằng các hoạt động khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư từ ngày 18/10 tại hà nội và từ ngày 25/10 tại tp hcm.

Điểm mới của chương trình khám sàng lọc ung thư vú năm nay đó là có các chuyến xe đưa các chị em phụ nữ tại bắc ninh, thái bình, hà nam, nam định và hải dương đến khám tầm soát tại 2 cơ sở của bệnh viện k.

Các nghệ sĩ đồng hành với chương trình như diễn viên hồng diễm (trái), diễn viên ngọc quỳnh, diễn viên thu quỳnh

Một chiến dịch khác của quỹ ngày mai tươi sáng nhằm hỗ trợ bệnh nhân ung thư là chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân nghèo với thông điệp "một tin nhắn, triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư." chiến dịch bắt dầu từ ngày 5/10 đến 3/12/2020. mỗi tin nhắn với cú pháp ut gửi đến 1406 sẽ đóng góp 20.000 đồng cho các chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư của quỹ.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư vú cũng được tổ chức trong dịp này.

Lần đầu tiên, kể từ khi tổ chức chiến dịch, vào 20 giờ đến 20 giờ 30 phút ngày 19/10 đồng loạt các toà nhà cao tầng ở Hà Nội và TP HCM sẽ cùng thắp sáng màu hồng trong thời gian 30 phút. Màu hồng là màu biểu tượng của hoạt động phòng ung thư vú, sự kiện này nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội vào công cuộc phòng chống ung thư.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/dan-sao-viet-rang-ro-dong-hanh-chien-dich-chung-tay-vi-nguoi-phu-nu-toi-yeu-202010181645523.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tuần vừa rồi em đi khám sức khỏe, siêu âm phát hiện có một khối u ở vú, chưa biết có phải là ung thư hay không. Xin hỏi em phải làm xét nghiệm gì, bao lâu có kết quả vì em đang đi làm và ở xa thành phố. Em xin cảm ơn Mangyte! (Em gái)
  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY