Dinh dưỡng hôm nay

Danalac - Giải pháp dinh dưỡng giúp hệ tiêu hóa trẻ khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón

Càng nhỏ tuổi thì chức năng tiêu hóa của trẻ càng yếu, thường gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, viêm dạ dày, ăn uống không ngon miệng… Tình trạng này kéo dài, không được cải thiện sẽ ảnh hưởng đến hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể và phát triển thể chất cho cả hành trình cuộc sống tương lai của trẻ

rối loạn tiêu hóa ở trẻ thường gặp ở các giai đoạn như chuyển chế độ ăn dặm, bắt đầu đi học (ảnh minh họa)

Mối quan tâm của cha mẹ về rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa trong y khoa thường để chỉ bất thường ở đường tiêu hóa của trẻ dẫn đến các hiện tượng như tiêu chảy, táo bón, trào ngược, đầy hơi... đây là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ em.

Thụy sỹ là nơi có nhiều nghiên cứu về sức khỏe và dinh dưỡng nhi phù hợp với thể trạng của trẻ em. nhiều trẻ ở khối liên minh chung eu bị trào ngược sau mỗi lần ăn và một số trẻ trải qua những cơn đau bụng co thắt (colic) khiến bé khóc to, cơn khóc kéo dài kèm theo đỏ mặt mà cha mẹ chưa thể tìm ra nguyên nhân.

Riêng tại nước ta, không quá khó để tìm thấy những chủ đề về tiêu hóa được đăng tải trên các hội nhóm và vấn đề trẻ bị táo bón hoặc đi ngoài cũng có nhiều bình luận mách nhau về cách xử trí. rối loạn tiêu hóa là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Cách xử trí và giải pháp dinh dưỡng phù hợp

Cha mẹ nuôi con đều mong trẻ khỏe mạnh, ít ốm vặt. hệ tiêu hóa tốt được coi như nền tảng quan trọng cho thấy dấu hiệu hấp thu và phát triển ổn định. khi con gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, không ít phụ huynh lo lắng và vội làm theo kinh nghiệm truyền nhau để tự xử lý thay vì tham khảo ý kiến chuyên gia nhi khoa.

Có người còn đổi liên tục nhiều loại sữa với hy vọng tìm ra đúng loại sữa có thể giúp bé cải thiện tình trạng táo bón, khó tiêu. cha mẹ cần lưu ý chọn đúng nguồn dinh dưỡng với con ngay từ đầu thay vì việc thử và đổi nhiều loại sữa khác nhau. hệ tiêu hóa của trẻ trong những năm đầu đời vẫn chưa phát triển toàn diện, do vậy khả năng hấp thụ đạm cũng yếu hơn.

Protein trong sữa nếu ở dạng nguyên vẹn sẽ khó tiêu so với một số bé có hệ tiêu hóa non yếu. khi phát triển sữa công thức, các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng tại dana dairy, thuỵ sĩ đã ứng dụng chiết tách đạm chất lượng cao, tăng trưởng tối ưu (tỷ lệ casein:whey 40:60) loại đạm có protein đã được làm vỡ thành các mảnh nhỏ, góp phần giúp trẻ dễ hấp thu và nhẹ bụng hơn.

Một số lợi ích của gos/fos có thể kể đến như: tăng cường khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của đường ruột, hạn chế táo bón, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, dị ứng.

Đặc biệt, hỗn hợp gos/fos tỉ lệ vàng 9:1 giúp hỗ trợ phát triển hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ hệ miễn dịch, phân mềm hơn nên hạn chế được tình trạng táo bón cho trẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bên cạnh việc lựa chọn sữa phù hợp với khả năng hấp thụ của con mình, các mẹ chú ý lựa chọn những sữa công thức có các chất hỗ trợ hệ tiêu hóa để giúp cơ thể của trẻ có thể hấp thu các chất dinh dưỡng tốt, đặc biệt là sữa có những chất fos và gos. đây là những chất xơ có vai trò quan trọng trong giai đoạn đầu đời của trẻ vì ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, chưa hoàn thiện, chưa dễ thích ứng với các chất dinh dưỡng nên dễ dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa hay không hấp thụ thức ăn...

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về Danalac tại: https://danalacmilk.vn/

Lưu ý: Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-dinh-duong-giup-he-tieu-hoa-tre-khoe-manh-ngan-ngua-tao-bon-n182851.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY