Dáng đẹp hôm nay

Đang cắt cỏ, người đàn ông bị lưỡi phay máy cắt đâm thủng bụng

GDTĐ - Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình vừa cứu sống một bệnh nhân nguy kịch do bị lưỡi phay máy cắt cỏ đâm thủng bụng.

Bệnh nhân bị cánh phay máy cắt cỏ gãy bay cắm thẳng vào vùng bụng dưới, gây đứt cơ thẳng bụng, đứt động mạch và tĩnh mạch chậu ngoài, đứt nhiều đoạn ruột non.

Vết thương làm mạch máu đùi phải bị cắt đứt, khiến bệnh nhân đối mặt với nguy cơ liệt chân nếu không được xử trí kịp thời.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được kích hoạt hệ thống báo động đỏ toàn viện. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành hồi sức truyền máu, thực hiện phẫu thuật phục hồi lưu thông động mạch, tĩnh mạch chậu ngoài, kèm theo cắt nhiều đoạn ruột non bị tổn thương.

Ngay sau đó, các mạch chày cũng lưu thông trở lại, đập rõ SPO2 đạt 97%, bàn chân ấm dần. Sau 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân tạm thời qua cơn nguy kịch.

TS.BS Nguyễn Hoàng Diệu - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: "Rất may mắn, cánh phay máy cắt cỏ gãy cắm vào vùng bụng gây đứt động mạch và tĩnh mạch, nhưng găm giữ các đầu động mạch và tĩnh mạch bị đứt vào xương cánh chậu. Do đó, máu không chảy ồ ạt, giúp bệnh nhân giữ được tính mạng".

Hiện tại, sau phẫu thuật, huyết áp bệnh nhân đã lên và qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân được chuyển về đơn nguyên Hồi sức tích cực ngoại để tiếp tục theo dõi.

Có thể bạn quan tâm

    Phẫu thuật thành công lấy khối u gan 3kg thể hiếm cho sản phụ sắp sinh con

  • Phẫu thuật thành công bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc dị tật tim hiếm gặp

  • Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị u tuyến nước bọt mang tai

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/dang-cat-co-nguoi-dan-ong-bi-luoi-phay-may-cat-dam-thung-bung-20200716161250178.html)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều vụ bồn nước rơi đè Ch?t người nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có qui định cụ thể nào quản lý vấn đề này.
  • Khoảng 3 tuần gần đây, ban ngày tôi luôn ở trong trạng thái buồn ngủ không cưỡng lại được.
  • Bác sĩ Lê Duy Dũng - Phó giám đốc Trung tâm Mắt Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Đặng Đức Hoàng (xã Phúc Đồng, Hương Khê) bị xẹp nhãn cầu do chấn thương.
  • Mới đây, Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Bắc Giang đã tiến hành phẫu thuật thành công tim mở cho 4 bệnh nhi trên địa bàn tỉnh.
  • Nam bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1972, sống ở An Giang) nhập viện vì khó thở, phù phổi cấp, suy thận cấp, suy gan cấp do suy tim, chỉ còn nửa cơ hội sống. Các bác sĩ Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã quyết định làm phẫu thuật sớm và cứu được mạng sống cho bệnh nhân.
  • Chỗ kín bị phì đại nhiều năm, nhưng “e thẹn” cô gái trẻ không đi thăm khám. Đến khi bộ phận trên phình lớn, vận động khó khăn, bệnh nhân mới đi kiểm tra.
  • Ngay từ khi sinh ra, bé V.H.B.T đã có trái tim ngoài lồng ngực, chỉ được bao bọc bởi 1 lớp da. Bé có thể gặp tổn thương và Tu vong bất cứ lúc nào. Nhưng với trình độ chuyên môn và sự nỗ lực hết sức vì người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhi
  • Thay mặt gia đình xin cảm ơn toàn bộ các y bác sĩ BV Việt Đức, đặc biệt là tân tiến sĩ Ngô Mạnh Hùng và bác sĩ Minh đã trực tiếp mổ cho cháu. Giờ thì sức khoẻ của bé đã khá hơn rất nhiều. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm và chúc phúc cho cháu.
  • Thượng tá Triệu Tuấn Hải, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, vào lúc 14h chiều nay (11/8), trên địa bàn TP Lạng Sơn đã xảy ra một vụ T*i n*n lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân Tu vong.
  • Để cuộc phẫu thuật thành công, bệnh nhân cần phải chuẩn bị chu đáo tinh thần và thể chất.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY