Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đang chơi game thì con khóc dỗ mãi không nín, ông bố đã đưa võng mạnh khiến con trai 7 tuần tuổi Tu vong

Bị cáo kể rằng tiếng khóc của con đã khiến anh ta không thể tập trung chơi game. Anh đã cố đu đưa nhưng con không ngừng khóc. Vì vậy, quá tức giận anh đã dùng chân đạp mạnh vào võng.

Hôm 15/12 vừa qua, tòa án tối cao bang victoria (úc) đã kết án joseph william mcdonald (23 tuổi) 9 năm tù giam vì tội giết con trai lucas (7 tuần tuổi) bằng cách rung lắc mạnh khi cậu bé khóc làm gián đoạn việc chơi game của mình.

Theo đó, sự việc này xảy ra vào ngày 24/10/2019. sáng sớm hôm ấy, mẹ của đứa trẻ là chị samantha duckmanton đang ở dưới bếp thì nghe thấy tiếng con trai khóc ré lên. chị liền đi lên phòng khách xem sao thì thấy chồng đang đung đưa lucas ở trên chơi võng bằng chân, còn tay đang chơi game playstation như không có chuyện gì xảy ra.

Chị Samantha hỏi chồng con bị sao thế thì anh ta nói là "chẳng bị làm sao cả". Sau đó, chị đưa con đi khám định kỳ, bác sĩ thông báo đứa trẻ khỏe mạnh. Tuy nhiên, trưa hôm đó, Lucas không chịu bú mẹ. Cậu bé luôn nhìn mẹ với "đôi mắt thẫn thờ".

Đến tối, tình trạng của bé trai vẫn không có tiến triển tốt. Chị Samantha đã gọi cho 2 trung tâm y tế và họ đều bảo hãy cho em bé đến bệnh viện. Bà mẹ này liền đưa con đến một bệnh viện gần nhà. Xem qua tình hình, bác sĩ tức tốc viết giấy chuyển đứa trẻ lên Bệnh viện Nhi đồng Monash vì cậu bé có vẻ khá nghiêm trọng.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có nhiều vết xuất huyết ở một số vùng não của Lucas, cùng với vết bầm 4cm x 1,8cm trên hộp sọ của cậu bé.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, lucas đã bị tổn thương ở phía sau đầu do bị một lực tác động mạnh. lúc này, anh joseph mới thú nhận là đã vô tình đẩy mạnh võng khiến đầu con bị đập vào tường. nhưng khi nghe bác sĩ nói vết thương này không phải là do vô tình thì ông bố này đã trốn khỏi bệnh viện.

5 ngày sau, Lucas qua đời.

Vài ngày sau, Joseph bị bắt khi đang trốn trong một chuồng ngựa.

Dựa trên kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy có nhiều vết xuất huyết ở một số vùng não của lucas, cùng với vết bầm 4cm x 1,8cm trên hộp sọ của cậu bé, thẩm phán stephen kaye nói: "tôi có cơ sở để tin rằng chấn thương ở đầu của đứa trẻ là do bị cáo joseph gây ra. anh đã đánh vào đầu của con trai mình hoặc nắm đầu con đập vào một vật cứng. ngoài ra, anh còn là một người nghiệm game và M* t*y. anh ta thường chơi điện tử từ 6 – 10 giờ mỗi ngày. nên có thể khi con trai khóc, bị cáo đã không thể tập trung chơi game nên đã đánh để con im lặng".

Bên cạnh đó, một công tố viên cảnh sát nói với tòa án rằng vết thương của Lucas phù hợp với chấn thương do rung lắc hoặc va chạm mạnh.

Đứng trước những bằng chứng không thể chối cãi, anh Joseph đã phải cúi đầu nhận tội. Bị cáo khai rằng đúng là tiếng khóc của Lucas đã khiến anh ta không thể tập trung chơi game. Anh đã cố đu đưa nhưng con không ngừng khóc. Vì vậy, quá tức giận anh đã dùng chân đạp mạnh vào võng. Cú đạp này khiến Lucas rơi ra khỏi võng đầu đập xuống sàn nhà. Sau đó, anh vội bế con lên võng lại và tiếp tục dùng chân đưa võng một cách mạnh bạo.

Chị Samantha đau đớn vì quá tin chồng mà đánh mất con.

Chị Samantha đau đớn nói: "Tôi yêu Lucas vô cùng. Nhưng vì tin tưởng chồng nên tôi đã không kiểm tra con. Tôi đã không thể bảo vệ được con của mình".

Nghe lời khai của bị cáo, Thẩm phán Justice nói: "Lucas không phải là nơi để bạn hết những giận dữ và thất vọng. Con xứng đáng được đối xử dịu dàng bằng tình yêu thương và sự chăm sóc mà mọi em bé nên được nhận. Anh, chính anh đã tước đi quyền cơ bản nhất của Lucas – quyền được sống. Lucas xứng đáng có được cảm giác an toàn và được bảo vệ bởi cha của mình. Anh không đáng được tha thứ. Anh cũng không xứng đáng làm cha".

hội chứng rung lắc trẻ (shaken baby syndrome - sbs) còn gọi là tổn thương não lạm dụng (abusive head trauma, aht), là một hội chứng hay gặp, có thể gây Tu vong cho trẻ nhỏ nếu bị tổn thương não nặng. bệnh thường gặp ở trẻ dưới 2 tuổi, nhiều nhất là từ sơ sinh đến 8 tháng. trong lứa tuổi này, đầu trẻ chiếm tỷ trọng khoảng 1/4 cơ thể, não bộ chưa phát triển nhiều, lại nằm trôi nổi trong môi trường dịch não tủy bao bọc xung quanh. khi bị rung lắc mạnh, nhất là động tác tung hứng, quay vòng tròn quá mạnh, khối não sẽ di chuyển theo quán tính vật lý và có thể bị va đập vào hộp xương sọ làm não bị sưng phù, áp lực nội sọ tăng lên và tổn thương các mạch máu trong não.

Các tổn thương não sẽ để lại nhiều di chứng thần kinh lâu dài cho trẻ. Tổn thương nhẹ có thể làm cho trẻ chậm phát triển tinh thần, mất khả năng nói năng lưu loát, học tập không tiếp thu được bài vở. Nếu tổn thương nặng có thể gây xuất huyết võng mạc mắt, gây giảm thị lực hoặc mù, điếc, liệt thần kinh, co giật, thậm chí gây Tu vong.

Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là bố mẹ thường không biết trẻ bị tổn thương vì rung lắc mạnh do người lớn gây nên, vì vậy, nhiều trường hợp trẻ đã bị tổn thương nhưng vẫn tiếp tục bị "tra tấn" bởi các lần rung lắc mạnh tiếp theo do người lớn vô tình gây ra khiến trẻ bị tổn thương ngày càng nặng.

Đang chơi game thì con khóc dỗ mãi không nín, ông bố đã đưa võng mạnh khiến con trai 7 tuần tuổi Tu vong - Ảnh 7.

Đang chơi game thì con khóc dỗ mãi không nín, ông bố đã đưa võng mạnh khiến con trai 7 tuần tuổi Tu vong - Ảnh 6.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-choi-game-thi-con-khoc-do-mai-khong-nin-ong-bo-da-dua-vong-manh-khien-con-trai-7-tuan-tuoi-tu-vong-20201216105958516.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY