Tâm sự hôm nay

Đang làm việc thì tôi nhận được điện thoại của bố chồng gấp gáp, hoảng hốt giục về “giải quyết đại chiến”

Nghe xong cuộc điện thoại mà tôi lập tức xin nghỉ phép rồi cắp túi về quê luôn.

Lấy chồng gần nhà khổ quá các chị em ạ. Mình và chồng là hàng xóm, nhà cách nhau chỉ hơn 100m. Bọn mình từng chứng kiến nhau từ thời con nít đến khi trưởng thành nên hồi đầu chẳng có tình cảm gì đâu. Nhưng sau rồi do mẹ chồng mai mối nên hai đứa mình đến với nhau. Nói như vậy chắc mọi người cũng biết là mẹ chồng ưng mình rồi, thế nên cuộc sống làm dâu của mình khá dễ thở.

Cưới nhau rồi bọn mình vẫn sống trên thành phố làm việc, lúc nào về quê thì chia đều thời gian ở nội ngoại cũng thuận tiện. Rồi mình sinh con gái đầu lòng , khỏi phải nói, cháu được ông bà nội ngoại chiều hết cỡ. Song từ ngày có cháu, hai bên thông gia lại nảy sinh bất đồng quan điểm trong việc chăm cháu.

Vì thỉnh thoảng vợ chồng con cái mới về quê thăm ông bà, thế nên ông bà nội ngoại ai cũng muốn đón cháu về nhà chơi. Con vừa đến nhà ngoại được nửa tiếng thì bà nội đã sang đòi đón về. Về nhà nội chưa đầy nửa ngày đã bị bà ngoại đến lôi kéo đi chơi. Thành ra hai bên bắt đầu bóng gió nói móc mỉa nhau.

Rồi trưa nay, bố chồng gọi điện cho mình, giọng ông vừa gấp vừa hốt hoảng bảo mình về quê mà can ngăn mẹ chồng mẹ đẻ mắng chửi nhau. hóa ra con gái mình có triệu chứng sốt nhẹ. bà ngoại thì muốn đưa cháu đi viện khám vì vừa cúm vừa sốt bà không yên tâm, nhưng mẹ chồng thì muốn để cháu ở nhà rồi hái lá nhọ nồi bôi khắp mặt mũi người cháu để hạ sốt chứ không muốn cho cháu đi viện. bà bảo đến bệnh viện rồi họ lại tiêm với uống Thu*c, hại người.

Hai bà tranh cãi, bà nào cũng cảm thấy mình có lý nên không ai nhường nhịn ai. Giờ thì chẳng thèm bóng gió nữa mà chửi mắng nhau thẳng mặt và đòi cháu của mình.

Mình vội vã xin nghỉ phép rồi về quê, giờ mình đang băn khoăn có nên đón luôn con lên thành phố mà tự chăm không? Nhưng đang đợt cuối năm, công việc chất như núi, mình cũng không thể xin nghỉ được. Chồng thì tăng ca tối ngày, mỗi ngày anh được ngủ có 4 tiếng nên mình cũng không muốn làm anh mệt thêm. Thật chẳng biết phải làm sao nữa mọi người ạ, mong chị em tư vấn cho mình với.

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/dang-lam-viec-thi-toi-nhan-duoc-dien-thoai-cua-bo-chong-gap-gap-hoang-hot-giuc-ve-giai-quyet-dai-chien-20191226160647824.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY