Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đang nằm trên bàn mổ mà cứ thấy y tá nhao nhao tra cứu em bé sơ sinh nặng cân nhất, đến lúc biết số cân của con, bà mẹ bị sốc nặng

Bà mẹ tiết lộ thêm rằng khi mang thai bụng chị rất lớn, nhưng chị không nghĩ là con mình lại nặng đến thế.

Khi bà mẹ Cindy Richmond, sinh sống ở Lexington, South Carolina (Mỹ), vào phòng phẫu thuật để sinh mổ con trai Colin Austin Keisler, chị không hề biết rằng con trai mình đã lập kỷ lục là em "Ồ, tôi đã 'tạo ra' một

"Không những thế, các y tá còn thi nhau đoán xem con trai tôi nặng bao nhiêu cân. Sau đó, họ kéo cái cân của phòng mổ và cả phòng cùng "ồ" lên khi phát hiện ra Colin là Bác sĩ Jaime Brown-Price còn tiết lộ thêm rằng Colin là em bé lớn nhất từng sinh tại Trung tâm y tế Lexington. Một nữ y tá khoa sản, chị Donna Hinton, cũng đồng ý với ý kiến này: "Tôi đã làm y tá ở khoa sản được 29 năm, và tôi chưa bao giờ nhìn thấy Được biết, chị Cindy còn có 2 đứa con lớn, nhưng lúc chào đời, các bé đều có cân nặng trung bình hoặc hơn trung bình một chút. Như con trai lớn Carson lúc sinh nặng 3,3 kg, còn con gái Samantha thì nặng 4,3kg. Chỉ riêng Colin là Chị Cindy tiết lộ thêm rằng khi mang thai bụng chị rất lớn, nhưng chị không nghĩ là con mình lại nặng đến thế.

"Khi tôi còn đang nằm trên bàn mổ, tôi thấy mọi người đua nhau tìm kiếm trên Google về em , bà mẹ 3 con kể lại.

Vì Colin quá to nên không có bộ quần áo nào của bệnh viện hay của bố mẹ chuẩn bị mà bé mặc vừa, thế nên, ông bà ngoại đã phải về nhà lấy quần áo to hơn cho cháu mặc.

Còn ông bố Arthur thì diễn tả cảm giác như đi trên chín tầng mây khi anh xuống cửa hàng mua một ít đồ dùng cho con. "Tôi cần phải mua ngay cho con 1 bộ đồ để mặc vì quần áo chúng tôi mang theo hay của bệnh viện đều không vừa với Colin. Trông thằng bé như đứa trẻ 5-6 tháng cơ mà. Bố mẹ vợ đến thăm, và tôi đã phải nhờ họ về nhà lấy giúp quần áo lớn hơn cho con. Chúng tôi đã chuẩn bị hết nhưng lại để ở nhà, vì có ai mà ngờ Colin lại lớn đến thế".

"Các bác sĩ lo sợ rằng vợ tôi bị tiểu đường trong thai kỳ nên mới sinh con khổng lồ như vậy, nhưng Cindy được kiểm tra tiểu đường trong suốt thai kỳ, và cô ấy không bị bệnh này. Lo lắng về lượng đường trong máu của Colin, nên các bác sĩ cũng đã kiểm tra Colin 3 lần vào ngày hôm sau. May mắn là con tôi hoàn toàn ổn. Chỉ là thằng bé to con tự nhiên".

Sau vài ngày nằm lại bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe, bé Colin và mẹ đã được trở về với gia đình. Ông bố Arthur còn hào hứng đến nỗi lên kế hoạch cho Colin thành một vận động viên bóng đá nổi tiếng.

Nguồn: News, The Sun

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-nam-tren-ban-mo-ma-cu-thay-y-ta-nhao-nhao-tra-cuu-em-be-so-sinh-nang-can-nhat-den-luc-biet-so-can-cua-con-ba-me-bi-soc-nang-20200417120931515.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Cháu đau dạ dày nhưng sang năm cháu có ý định sinh em bé, liệu có ảnh hưởng gì không? Bác sĩ cho cháu lời khuyên và chế độ ăn uống với ạ.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.