Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đằng sau cơn bùng nổ mẫu nhí: Phụ huynh đua chen mua suất diễn, chi 10.000 USD để con thành nàng thơ của NTK

Ngôi vị vedette, first face hay những bộ váy áo lộng lẫy nhất đôi khi ướm lên các bé mẫu nhí thơ ngây thông qua đôi tay được lót bằng tiền.

Mấy năm gần đây, lực lượng mẫu nhí của làng mốt việt ngày càng đông đảo. đây là kết quả của sự ra đời hàng loạt tuần lễ thời trang hay fashion show dành riêng cho thiếu nhi, kết hợp với các địa chỉ đào tạo mẫu nhí mọc lên như nấm. nhìn nhận một cách tích cực thì đây cũng là tín hiệu vui cho thấy mảng thời trang trẻ em không bị ngó lơ như xưa, nếu không nói là ngày càng được coi trọng.

Nhưng cũng bởi bùng nổ quá nhanh và mạnh, đâm ra mảng mẫu nhí đang tồn tại một số góc khuất nhất định. có điều những "góc khuất" không do các bé mà phát sinh từ chính... bậc phụ huynh.

Vì sao các show thời trang thiếu nhi bùng nổ?

Khác với fashion show dành cho người lớn khi mục tiêu tối ưu là giúp ntk hay thương hiệu đẩy mạnh doanh thu và tầm phủ sóng, những sự kiện thời trang thiếu nhi đang được gói ghém thêm một mục đích khác.

Để thu hút bậc phụ huynh gửi gắm con em, các học viện đào tạo mẫu nhí thường tự đứng ra tổ chức fashion show hay thậm chí là tuần lễ thời trang, liên kết với một số nhà thiết kế có tiếng nhằm làm phong phú thêm hoạt động. và tất nhiên không thể trăm bé đi học thì cả trăm bé được diễn, đâm ra chính những hoạt động kiểu này vô tình kích thích tinh thần đấu đá, ganh đua ở mỗi vị phụ huynh.

Đã là cha mẹ, ai ai cũng muốn con mình tỏa sáng nhất - đặc biệt ở một môi trường thú vị như các fashion show thiếu nhi.

Nếu đã xem bố con đậu đũa - một bộ phim gợi nhắc mỗi chúng ta về kỷ niệm tuổi thơ thì hẳn ai cũng nhớ đến cuộc thi "bé khỏe bé đẹp", dịp mà các bậc phụ huynh đua chen quyết liệt để con mình xúng xính váy áo đẹp nhất, đạt được vị trí cao nhất. thực tế đằng sau một vài fashion show nhí hiện tại cũng không khác là bao.

Để các bé có được suất diễn hay vị trí thật "oách" (first face hay vedette), được diện các thiết kế hoành tráng hay rực rỡ nhất, hình ảnh lung linh nhất... thì ngoài khả năng của từng bé, lại nảy nòi thêm vài khoản "lót tay" từ quý phụ huynh. Và cũng chính khoản "lót tay" giúp một số ban tổ chức thu được thêm khoản tiền to bên cạnh việc kêu gọi tài trợ. Bởi thế nên họ dốc sức duy trì các show diễn nhí mặc dù dạng show này thường không được giới mộ điệu để tâm, lượng tìm kiếm trên truyền thông cũng hẻo hút vô cùng.

Ngôi vị vedette, first face hay những bộ váy áo lộng lẫy nhất đôi khi ướm lên các bé thơ ngây thông qua đôi tay được lót bằng tiền.

Cùng cần nhấn mạnh rằng hầu hết gia đình đầu tư con cái trở thành mẫu nhí đều ở mức khá giả trở lên. khi bị đánh đúng tâm lý khát khao con mình trở thành ngôi sao của sàn diễn thì cả fashion show bỗng thành một cuộc đua ngầm mang tên mạnh vì gạo, bạo vì tiền. tuy nhiên phải khẳng định đây chỉ là thực trạng ở thiểu số.

Chi cả gia tài để biến con thành mẫu nhí nức tiếng

Ngoài những fashion show dành riêng cho thiếu nhi, các nhà thiết kế thi thoảng chèn thêm một số look đặc biệt để các mẫu nhí có dịp trình diễn bên dàn người mẫu trưởng thành. thường xuyên giành được ưu ái này chính là một bé mẫu nhí tên p.

Dù tự bé p sở hữu tố chất rất tốt nhưng nhị vị phụ huynh vẫn muốn "dọn đường" thật kỹ, hào phóng chi bộn tiền cho ekip: từ nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm cho đến nhà thiết kế. dân tình phong thanh rằng với mỗi lần p trở thành tâm điểm của các show chuyên nghiệp mà cô bé tham gia, gia đình đã rút ví tối thiểu 2.000 usd để mua suất từ nhà thiết kế. chưa kể do còn ở tuổi thiếu niên nên trang phục mà p trình diễn phải được thiết kế cũng như... tính tiền riêng - coi như mua đứt ngay từ đầu.

Dân tình phong thanh rằng với mỗi lần P trở thành tâm điểm của các show chuyên nghiệp mà cô bé tham gia, gia đình đã rút ví tối thiểu 2.000 USD để mua suất từ nhà thiết kế.

Bên cạnh đó, phụ huynh của p còn chủ động tiếp cận các ntk có tiếng như ctp và ct, mở lời hợp tác và móc hầu bao đầu tư không ít bộ ảnh hoành tráng nhằm biến con mình thành nàng thơ của mọi ntk tại việt nam. và mức giá để tên tuổi cô bé đặt cạnh các ntk có khi lên tới 10.000 usd!

Vẫn biết cha mẹ nào cũng muốn trải thảm cho con mình tiến bước trên con đường bằng phẳng, suôn sẻ nhất; nhưng chính sự xông xênh thái quá này lại dẫn đến một "góc khuất" đầy mùi tiền của làng mốt Việt. Suy cho cùng, tuổi của các bé cần có sự hồn nhiên và vui tươi trên trường lớp và bên bạn bè, thay vì trở thành những cô búp bê được ướm váy áo lộng lẫy bởi những đôi tay được lót bằng tiền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-sau-con-bung-no-mau-nhi-phu-huynh-dua-chen-mua-suat-dien-chi-10000-usd-de-con-thanh-nang-tho-cua-ntk-20220114221341613.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY