Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đang vật vã giảm cân đón Tết mà lên cơn đói, 5 món ăn vặt ít calo sẽ là thứ chị em cần

Đang giảm cân mà lại đói đúng là ác mộng với các chị em, không ăn thì đói không ngủ được mà ăn thì lại sợ tăng cân béo bụng. Vậy thì lúc này bạn hãy viện trợ đến 5 món ăn vặt ít calo dưới đây, chúng đều có chứa hàm lượng calo thấp giúp bạn vượt qua cơn đói mà không sợ tích tụ mỡ thừa béo phì.

Tuy nhiên bạn lưu ý, dù đây đều là những món ăn ít calo nhưng nếu ăn nhiều thì bạn vẫn béo như thường vậy nên đừng vì nghĩ rằng chúng không gây béo mà ăn vô tội vạ, chỉ nên ăn ít một mà nhai kỹ thì mới đảm bảo hiệu quả vừa chống đói mà không gây tăng cân đó nhé.

1. Táo

Ước tính, trong 100g quả táo chỉ với 52 calo đây là con số khá khiêm tốn nên dù có ăn táo thì bạn sẽ không sợ tăng cân. đó là chưa kể trong táo còn có chứa nhiều loại vitamin a, c… tốt cho sức khỏe, chống lão hóa hiệu quả. bạn có thể ăn táo mỗi sáng hoặc dùng như món tráng miệng. ngoài ra bạn có thể trộn táo cùng một chút nước sốt, cà chua sống là đã có món salad ngon miệng, tránh ngán dầu mỡ và giúp giảm cân hiệu quả.

Ảnh minh họa.

2. Các loại hạt: Hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân

Các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó, hạt hạnh nhân có chứa calo khoảng 90 – 100 calo trong 100g. đây là con số khá ít ỏi nên không sợ tăng cân. ngoài ra trong những loại hoạt này còn có vị béo, bùi thơm ngon nên rất dễ ăn, có thể dùng như món snack mỗi khi đói bụng. việc ăn các loại hạt còn giúp tạo cảm giác no lâu, tránh ăn vặt linh tinh và giảm thiểu khẩu phần ăn trong các bữa ăn chính. vì vậy thay vì ăn bim bim thường khá mặn do có chứa nhiều muối thì bạn có thể chuyển sang ăn các loại hạt. tuy nhiên lưu ý là tốt nhất bạn nên chọn những loại hạt không tẩm ướp quá nhiều, gia vị có thể khiến cơ thể tích nước, tích mỡ và dễ béo hơn; những loại hạt nhạt, không có gia vị sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Đang vật vã giảm cân mà lên cơn đói, 5 món ăn vặt ít kcal sẽ là thứ chị em cần - Ảnh 3.

3. Sữa chua không đường

Trong 1 hộp sữa chua không đường có chứa khoảng 60 – 70 calo nên bạn hoàn toàn có thể ăn sữa chua không đường hàng ngày mà không sợ béo. Trong sữa chua không đường còn có chứa nhiều vi khuẩn lợi khuẩn, tốt cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và tăng khả năng giảm cân. Bạn có thể ăn không, trộn sữa chua với yến mạch, hoa quả là có ngay bữa sữa bổ dưỡng thơm ngon, không no béo.

Đang vật vã giảm cân mà lên cơn đói, 5 món ăn vặt ít kcal sẽ là thứ chị em cần - Ảnh 4.

4. Bưởi

Đây được mệnh danh là loại quả vàng trong chế độ giảm cân, bỏ qua bưởi là bạn đã bỏ qua một thứ quả giảm cân tuyệt vời. trong một quả bưởi có chứa khoảng 200 calo, 39mg vitamin c, và nhiều loại khoáng chất khác. bên cạnh bưởi trắng, bưởi màu đỏ và hồng còn có thêm beta carotene - chất chống oxy hóa mà cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin a. việc ăn và uống nước ép bưởi đều đặn có tác dụng đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol trong máu. chỉ cần ăn 2 – 3 múi bưởi mỗi ngày là bạn sẽ thấy bụng nhẹ nhàng, giảm cân hiệu quả hơn.

Đang vật vã giảm cân mà lên cơn đói, 5 món ăn vặt ít kcal sẽ là thứ chị em cần - Ảnh 5.

5. Dưa chuột

Thứ quả thần kỳ, không phải tự nhiên mà dưa chuột lại được coi là bảo bối giảm cân của hội idol hàn. bản thân dưa chuột vốn chứa ít calo, chủ yếu là nước nên có khả năng giúp làm no nhanh và đào thải độc tố nhanh chóng. ăn dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp duy trì thân hình thon thả đồng thời còn tốt cho sức khỏe, làm đẹp da.

Đang vật vã giảm cân mà lên cơn đói, 5 món ăn vặt ít kcal sẽ là thứ chị em cần - Ảnh 6.

Theo NA/Pháp luật & Bạn đọc - Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-vat-va-giam-can-ma-len-con-doi-5-mon-an-vat-it-calo-se-la-thu-chi-em-can-162202910195954534.htm

Theo NA/Pháp luật & Bạn đọc - Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dang-vat-va-giam-can-don-tet-ma-len-con-doi-5-mon-an-vat-it-calo-se-la-thu-chi-em-can/20201226032356813)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY