Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dành cho hội chị em ghiền thịt bò: Không lo thịt bò khô, dai, mất chất

Các món ăn từ thịt bò luôn hấp dẫn bởi độ ngon ngọt và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, để chế biến thịt bò ngon thì không phải chị em nào cũng biết. Dành riêng cho tín đồ của các món ăn từ thịt bò, cứ làm theo cách sau đây là khỏi lo thịt bò khô, dai, mất chất.

Thái thịt bò đúng thớ

Thịt bò chứa những sợi cơ khỏe, chắc và có cấu trúc song song với nhau như dây đàn. nếu cắt thịt bò dọc theo những đường cơ này, bạn sẽ làm tăng thêm độ dai của miếng thịt bất kể là thịt sống hay chín. do đó, để thái thịt bò đúng thớ, các chị em cần phải nhận biết được thớ thịt bằng cách nhìn vào mặt cắt của miếng thịt, nếu sợi cơ chạy dài thì đó là dọc thớ, nếu chỉ thấy đầu sợi cơ thì đó là ngang thớ. khi thái, cần đặt miếng thịt sao cho đường dọc thớ vuông góc với dao thái để thịt không bị dai.

Nếu vẫn khó để thái, chị em có thể mua những phần thịt được sơ chế sẵn theo món ăn như thịt xào, thịt xay siêu tiện lợi của thịt bò mát chuẩn úc beefdaily. thay vì phải mất thời gian loay hoay vào việc băm chặt, với beefdaily, chị em chỉ cần chế biến mà thôi.

Các phần thịt được thái sẵn tiện lợi giúp chị em dễ dàng nấu nướng (ảnh minh hoạ)

Chế biến từng phần thịt theo cách khác nhau

Với chị em nghiền thịt bò thì chắc chắn chỉ với nguyên liệu này, chị em có thể biến tấu thành rất nhiều món ngon. tuy nhiên, món ăn này phù hợp với phần thịt nào thì không phải tất cả các chị em đều sành. dưới đây là một vài gợi ý của beefdaily nhằm giúp chị em chế biến được món ăn phù hợp với các phần thịt khác nhau.

Đặc trưng là những lớp mỡ thơm ngậy, diềm thăn và dẻ sườn bò là phần thịt rất phù hợp để làm các món như hầm, kho, sốt vang hoặc nướng.

Phần thịt mềm ngon nổi tiếng như thịt thăn nội, thăn vai, thăn ngoại thì sao? Cực kỳ hấp dẫn với món steak hoặc salad nhé.

Phở bắp bò, bắp bò chần hành giá hay bắp bò ngâm mắm cũng cực kỳ nổi tiếng rồi. Bắp bò nói chung hay phần bắp hoa, lõi rùa đặc biệt phù hợp với những món ăn trên bởi sự giòn ngọt đặc trưng.

Nạc mông, nạc vai sẽ rất phù hợp với món xào, lúc lắc hoặc thịt bò khô; u vai sẽ thích hợp để nướng.

Mỗi phần thịt sẽ phù hợp với món ăn khác nhau (ảnh minh hoạ)

Nhúng lẩu chắc chắn không thể bỏ qua phần gầu bò, và đương nhiên, phần thịt này đã quá quen thuộc với các tín đồ của món phở.

Nạm bò cũng được sử dụng để ăn phở tương tự như gầu, ngoài ra cũng được dùng để làm món hầm, kho, sốt vang.

Để làm nên một món ngon, trước tiên cần phải làm đúng. Nếu dùng u vai để làm steak thì sẽ khó để có được một món ngon đúng nghĩa, đơn giản vì phần u bò là phần thịt hầu như không cử động nhiều ở con bò nên có phần cứng hơn so với phần thịt khác.

Với gợi ý về cách sử dụng các phần thịt như trên, hy vọng các chị em sẽ chế biến được nhiều món ngon cho gia đình, khỏi lo thịt khô dai, mất chất.

Lưu ý xử lý nhiệt và thời gian nấu khéo léo

Đối với thịt bò, nếu không khéo léo trong việc xử lý nhiệt độ và kiểm soát thời gian nấu nướng, món ăn sẽ rất dễ bị khô, dai, mất chất hoặc mang hương vị không như bạn mong muốn.

Chẳng hạn như món thịt bò xào, chị em luôn luôn phải xào với lửa to, đảo nhanh tay khi xào để thịt chín tới, mềm ngọt và tối ưu dinh dưỡng. nếu xào lâu với lửa nhỏ, thịt sẽ rất dễ bị ra nước, khô dai và mất chất.

Với các món hầm, kho, sốt vang, thông thường chị em cần ninh khoảng 45 - 60 phút để thịt bò (bò ta) chín mềm.

Tuy nhiên, khi nấu ăn với thịt bò mát chuẩn úc beefdaily, chị em sẽ tiết kiệm được thời gian nấu nướng. công nghệ sản xuất từ úc giúp thịt bò mát beefdaily mềm ngọt, giữ trọn dinh dưỡng. do vậy, thay vì mất 45 – 60 phút cho món hầm, giờ đây, chị em chỉ cần mất khoảng 20 – 30 phút là thịt đã mềm ngon tự nhiên.

Thịt bò mát BeefDaily mềm ngọt giúp chị em tiết kiệm thời gian nấu nướng

Ra mắt vào tháng 3/2020, đến nay, thương hiệu thịt bò mát chuẩn úc đã có mặt tại hơn 30 đại lý chính thức thuộc khu vực nội thành hà nội. để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, dự kiến, beefdaily sẽ tiếp tục phát triển đại lý phân phối tại các tỉnh miền bắc, tiến tới con số 200 đại lý chính thức trong nửa cuối năm 2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/danh-cho-hoi-chi-em-ghien-thit-bo-khong-lo-thit-bo-kho-dai-mat-chat-n175450.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY