Ẩm thực hôm nay

Dạo chợ đêm Đà Lạt thưởng thức bánh tằm khoai mì

Bánh tằm khoai mì là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người, đồng thời cũng là món ăn tuổi thơ gắn liền với nhiều thế hệ, dù bạn ở thành phố hay vùng nông thôn đều có thể thưởng thức loại bánh này. Dạo chợ đêm Đà Lạt không khó để bắt gặp các gánh hàng bánh tằm thơm ngon, nhiều màu sắc xanh, đỏ, hồng, trắng đẹp mắt.
Bánh tằm khoai mì - món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Bánh tằm khoai mì được làm bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Màu sắc của món bánh gồm: màu xanh từ lá dứa, màu tím của lá nếp cẩm và màu đỏ từ quả gấc. Khi ăn vị ngọt dịu thơm, bùi hòa quyện với nhau. Bánh sau khi hấp xong thơm mùi khoai mì, thoang thoảng hương vị lá dứa, lá cẩm, từng sợi bánh được cắt vừa vặn và lăn qua vụn dừa nạo.

Bánh tằm là món ăn vặt hầu như khá được ưa thích bởi nó khá dễ ăn, giá thành rẻ và dễ tìm. Một phần bánh tằm khoảng từ 15.000đ - 25.000đ đủ cho hai người ăn. Dạo quanh chợ đêm rất dễ tìm các hàng bán bánh, bánh được cho vào hộp thuận tiện để thực khách vừa ăn vừa di chuyển.

Cho dù ở nông thôn hay thành thị, trong ký ức của nhiều người, bánh tằm khoai mì không chỉ ngon mà còn là một thức quà của quê hương đáng gìn giữ. Nếu du khách ghé chân tại chợ đêm Đà Lạt hãy nhớ thưởng thức món bánh gắn liền với tuổi thơ này.

(Baodulich.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Hải quan Online (https://haiquanonline.com.vn/dao-cho-dem-da-lat-thuong-thuc-banh-tam-khoai-mi-116196.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY