Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại

Vốn là một thạc sĩ văn học, nghệ thuật với Hoàng Nhật Nam có sức hấp dẫn khó cưỡng và không có giới hạn. Quan điểm làm nghệ thuật của anh vì thế cũng khác biệt và đầy cuốn hút.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại - Ảnh 1.

Nghệ thuật đẹp thôi thì chưa đủ…

Nếu ai có dịp theo dõi các chương trình do hoàng nhật nam làm đạo diễn như: lễ hội cà phê buôn mê thuột, lễ hội hoa đà lạt, lễ dâng trầm hương khánh hòa, hay show thực cảnh tinh hoa bắc bộ… sẽ thấy các chất liệu dân gian, hình ảnh linh thiêng của văn hóa tín ngưỡng hay truyền thống xa xưa của ông cha được lồng ghép và tái hiện một cách rất "thơ" trên sân khấu.

Hoàng nhật nam luôn yêu và muốn mang đưa những giá trị văn hóa của dân tộc vào các tác phẩm của mình. với người đạo diễn tài hoa này, nghệ thuật đẹp thôi thì chưa đủ. chỉ khi bản thân nghệ thuật phải chứa đựng những thông điệp có giá trị, những yếu tố văn hóa cốt lõi thì khi đó cái đẹp đó mới vững bền và kết nối mọi người từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

"qua những tiết mục đó, ngoài mong muốn thỏa mãn về thị giác, tôi hy vọng khán giả sẽ hiểu thêm về những câu chuyện của vùng đất mà mình sinh sống, biết được cội nguồn dân tộc và những truyền thống của cha ông" - đạo diễn hoàng nhật nam bộc bạch.

Tuy nhiên, không phải chương trình nào do hoàng nhật nam dàn dựng cũng bị "nhồi nhét" những chất liệu văn hóa đến đặc sệt, cái hay của "phù thủy sân khấu" - biệt danh mà những người trong ngành dành tặng cho anh là khả năng dung hòa, lồng ghép sự trẻ trung của thị hiếu ngày nay. mỗi chương trình vừa có sự sôi nổi, tươi trẻ, đâu đó vẫn có những giây phút lắng đọng để tìm về bản ngã của mỗi người. tiêu biểu là chuỗi chương trình "hoa hậu việt nam" với sự kết hợp giữa chất liệu văn hóa việt và thị hiếu giới trẻ đã nâng tầm cuộc thi sắc đẹp hàng đầu này.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại - Ảnh 2.

Không bao giờ biết "chán" với nghề

Hoàng nhật nam cho rằng nghệ thuật là nơi bay bổng, thỏa sức sáng tạo và có nhiều cung bậc cảm xúc. để các ý tưởng nghệ thuật không trùng lặp, ngoài kiến thức trau dồi thường xuyên qua sách vở, trước mỗi chương trình, vị đạo diễn thường đến tận địa phương tìm hiểu thực tế, xem cách người dân sinh sống thế nào, cảnh trí làng mạc ra sao, tìm gặp những nghệ nhân một thời từng nhắc đến trong các lĩnh vực thi ca nhạc họa ở đó.

Từ những trải nghiệm, anh mới có thể đưa văn hóa vào nghệ thuật một cách chân thật, để người xem cảm thấy quen thuộc và thân thương như thấy được chính mình trong đó. tiếp đó, yếu tố cảm xúc và giác quan cũng vô cùng quan trọng với một đạo diễn, hoàng nhật nam tự nhận mình là người may mắn khi cảm thấy bản thân đong đầy những điều này một cách tự nhiên. vì thế, với nghề "đạo diễn", không những không cảm thấy "chán", hoàng nhật nam còn "tham lam" với nghề.

Nếu người khác là "lửa", tôi chọn mình là "nước"

Là một đạo diễn "quyền lực", thế nhưng khi làm việc với hoàng nhật nam, đồng nghiệp chưa bao giờ nghe anh "hét lên" dù trong lúc làm chương trình có xảy ra sự cố gì.

Hoàng nhật nam chia sẻ: "trước những sự cố, thay vì giận dữ thì tôi luôn ưu tiên giải quyết vấn đề cùng ekip một cách nhẹ nhàng để tất cả được thoải mái và các sự cố cũng khắc phục nhanh hơn. nếu người khác chọn là 'lửa', tôi chọn mình là 'nước' - yếu tố mát mẻ, len lỏi vào sâu và nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần dữ dội".

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại - Ảnh 3.

Đạo diễn hoàng nhật nam luôn lựa chọn cho mình phong cách giản dị

Sở hữu gia tài sự nghiệp đồ sộ cùng gia đình đáng mơ ước, hoàng nhật nam không nhận mình là người thành công, anh chỉ tạm hài lòng với những gì bản thân đang cố gắng. trong đó, gia đình chính là nguồn động lực và nguồn cảm hứng để anh thăng hoa hơn trong sự nghiệp.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại - Ảnh 4.

Hoàng nhật nam cùng bà xã phạm kim dung

Đằng sau thành công của vị đạo diễn tài hoa không ai khác chính là bà xã doanh nhân phạm kim dung. hoàng nhật nam chia sẻ, với lượng công việc lớn, anh thường phải nhờ đến sự trợ giúp của bà xã để lúc nào cũng chỉn chu, lịch lãm với phong thái chuyên nghiệp.

Mới đây, vị đạo diễn tài năng đã tìm được giải pháp, giúp anh cùng bà xã chăm sóc trang phục dễ dàng và nhanh chóng - tủ chăm sóc quần áo thông minh lg styler. có những ngày hoàng nhật nam "làm show" liên miên, chỉ có một chút thời gian trở về nhà nghỉ ngơi, lg styler chính là "cứu tinh" cho các trang phục cần làm sạch nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Lg styler cũng là trợ thủ công nghệ giúp ông bố hoàng nhật nam "trổ tài" với các con bởi khả năng diệt khuẩn quần áo, thú bông… một cách an toàn và tiện lợi. "cũng giống như những người đàn ông khác, tôi có thể vụng về trong việc trong việc chăm sóc gia đình, nhưng tôi luôn cố gắng dành những điều tuyệt vời nhất cho vợ và các con" - hoàng nhật nam chia sẻ thêm.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - “Gã lãng tử” say mê tìm chất truyền thống trong nghệ thuật đương đại - Ảnh 5.

Hoàng nhật nam cùng trợ thủ công nghệ lg styler

Là tủ chăm sóc quần áo thông minh tiên phong ở Việt Nam, LG Styler đặc biệt phù hợp với những loại trang phục đòi hỏi khâu chăm sóc tỉ mỉ như vest, váy dạ hội, áo khoác dạ, áo len… hoặc quần áo trẻ em, thú bông, chăn ga cần được thường xuyên khử khuẩn. Công nghệ hơi nước TrueSteam tích hợp trên LG Styler có khả năng giảm 99,9% vi khuẩn gây hại (vi khuẩn E coli, S. Aureus - Theo chứng nhận VDE năm 2019), bảo vệ sức khỏe người dùng. Như một phần tất yếu của cuộc sống hiện đại, LG Styler xứng đáng trở thành trợ thủ công nghệ đắc lực, giúp chăm sóc "phong cách riêng", mang lại cho chủ nhân vẻ ngoài cuốn hút, tự tin và hoàn hảo.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dao-dien-hoang-nhat-nam-ga-lang-tu-say-me-tim-chat-truyen-thong-trong-nghe-thuat-duong-dai-20200909125348024.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY