Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đầu, chóng mặt, căng thẳng vùng trán… là biểu hiện bệnh gì?

Gần đây em thường mất ngủ, căng thẳng do suy nghĩ nhiều. Em thường hay bị nhức đầu kèm chóng mặt, vùng trán bị căng thẳng...

Chào bác sĩ,

Em 25 tuổi và đang điều trị bướu cường giáp. Gần đây em thường mất ngủ, căng thẳng do suy nghĩ nhiều. Em thường hay bị nhức đầu cả vùng đầu. Đau nhiều ở phía nữa đầu phía sau gáy kèm theo chóng mặt. Và vùng trán bị căng thẳng.Em không uống Thu*c giảm đau.

Cơn đau đầu kéo dài và thường xuyên. Đau không nhiều nhưng ê ẩm vùng đầu và mỏi vùng vai. Còn có đau lưng nữa. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì? Bị căng thẳng vùng trán có phải là bệnh, làm sao cho hết? Em xin cám ơn!(Trang Tran - tranthithu…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Vấn đề đau đầu của em có thể do một số nguyên nhân như:thiếu ngủ, căng thẳng, đau đầu căng cơ, hội chứng đau vai gáy,... Nếu công việccủa em cần phải ngồi nhiều thì em nên thường xuyên vận động tại chỗ (xoay nhẹ nhàngvùng cổ, vai), hoặc đi lại sau mỗi 60 phút làm việc. Với các công việc kháccũng tương tự, tránh giữ cơ thể cố định lâu ở 1 tư thế, hoặc vận động quá mức(như khiêng vác nặng).

C vùng trán chỉ là một triệu chứng mơ hồ, không đủthông tin để xác định bệnh. Ngoài ra, vì không thăm khám nên AloBacsi không thểchẩn đoán bệnh được, em thông cảm nhé. Nếu các triệu chứng trên kéo dài hoặcgây khó chịu nhiều, em nên đi khám tại chuyên khoa Nội thần kinh.

Chúc em sớm hồi phục sức khỏe.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dau-chong-mat-cang-thang-vung-tran-la-bieu-hien-benh-gi-n172941.html)

Tin cùng nội dung

  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY