Ẩm thực hôm nay

Đau đầu, giảm trí nhớ và stress nhiều thì hãy thường xuyên ăn món chè vừa ngon vừa bổ não này chị em nhé!

Nước láng giềng Campuchia có món chè ngon mà lại bổ thế này mà giờ tôi mới biết, mùa hè nhất định không thể bỏ qua!

Nguyên liệu

1 trái bí đỏ nhỏ

Trứng gà

Nước cốt dừa

Bột bắp

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng cao axit glutamine – chất thiết yếu cho sự hoạt động của não bộ. Thành phần này của bí đỏ có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa tế bào thần kinh và bồi dưỡng não.

Cách làm

Bí đỏ rửa thật sạch vì ăn cả vỏ, sau đó gọt phần đầu, dùng muỗng nạo hết phần ruột ra.

Đập vào tô 1 quả trứng gà và 1 lòng đỏ, thêm vào nửa chén con cốt dừa và 1 muỗng canh đường (tùy sở thích ngọt nhiều hay ít mà bạn gia giảm nhé!)

Nếu dùng nước cốt dạng lon thì thêm ít nước hoặc sữa tươi, vì dạng lon cốt dừa hơi đặc.

Đổ hỗn hợp trứng vào trong trái bí. Đậy nắp quả bí lại.

Nước sôi cho bí vào hấp 40 phút với lửa nhỏ.

Sau 40 phút dùng tăm gim vào, xem đầu tăm khô là đã chín.

Đem bí ra để nguội rồi thái thành miếng vừa ăn.

Cho nước cốt dừa vào nồi đun sôi với ít đường và lá dứa cho thơm.

Thêm 1/2 muỗng bột bắp pha loãng với nước vào để tạo độ sánh rồi để nguội.

Khi ăn bạn cho phần trứng bí vào chén, thêm cốt dừa và đá.

Thành phẩm

Chè thơm mát, phần trứng mềm mịn béo ngậy cùng với bí đỏ bùi bùi lạ miệng, thêm cốt dừa thơm béo hấp dẫn vô cùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dau-dau-giam-tri-nho-va-stress-nhieu-thi-hay-thuong-xuyen-an-mon-che-vua-ngon-vua-bo-nao-nay-chi-em-nhe-20200727233604938.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mãn kinh là điều mà phụ nữ không mong đợi nhưng nó đến như một quy luật tất yếu của tự nhiên. Ở tuổi này (khoảng ngoài 50 tuổi)...
  • Chán ăn, chậm phát triển, đặc biệt là trẻ em (suy dinh dưỡng, còi xương) và lứa tuổi đang phát triển. Một số trường hợp bị rụng tóc...
  • Trên thế giới hiện có khoảng 44 triệu người mắc Alzheimer, đây là một chứng bệnh mất trí nhớ khá phổ biến.
  • Tuổi 50 vẫn còn có nhiều việc phải làm, nhiều vai trò phải giữ vững, điều này làm nên ý nghĩa cuộc sống nhưng cũng đòi hỏi họ phải có đủ sức khỏe.
  • Mangyte -Mùa hè nắng nóng, bạn thường ăn uống kém. Theo BS CKI Đông Y Bùi Văn Phao, bổ sung dinh dưỡng và tăng lượng nước cho cơ thể là cách tốt để chống lại nắng nóng. BS giới thiệu tới bạn những món canh giải nhiệt, rất hợp với ngày hè.
  • Bệnh Alzheimer có thể được chia thành các giai đoạn nhẹ, trung bình hoặc nặng. Mỗi giai đoạn đều có các triệu chứng riêng biệt.
  • Bệnh Alzheimer là nguyên nhân thường gặp nhất, (chiếm khoảng 60 đến 70%), của hội chứng sa sút trí tuệ. Người mắc bệnh Alzheimer trung bình ở độ tuổi trên 60, tuy nhiên, hiện nay, với sự hiểu biết về bệnh, và sự phát triển của các phương pháp chẩn đoán hiện đại, đã phát hiện không ít ca bệnh chỉ mới 40 đến 50 tuổi.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Thống kê mới đây cho thấy 20-30% người trẻ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Mà nguyên nhân chính là stress khiến cơ thể tăng cường sản sinh các gốc tự do gây hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY