Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau đầu triền miên có phải là dấu hiệu đột quỵ?

Tôi hay có cảm giác lo âu, đau đầu và mất ngủ, xin hỏi có phải là dấu hiệu sắp bị đột quỵ?

Tôi đã được bác sĩ cho uống Thu*c trị đau đầu, nhưng khi dừng Thu*c lại bị mất ngủ và lo âu. Xin hỏi tôi phải khám chữa như thế nào? (Nam).

Ảnh minh họa: Menshealth.

Trả lời:

Chào bạn,

Trong trường hợp của bạn, việc uống Thu*c liên tục không phải là biện pháp đúng. Lý do, Thu*c là con dao hai lưỡi, giúp chữa triệu chứng tức thời nhưng để lại rất nhiều tác dụng phụ có hại về sau.

Việc bạn cần làm trước tiên là tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao lại lo lắng dẫn đến ngủ không ngon giấc. Mất ngủ thường xuyên sẽ gây ra đau đầu. Vòng luẩn quẩn: Lo lắng - mất ngủ - đau đầu có thể đến từ nguyên nhân khác, chẳng hạn như tâm lý, chứ chưa hẳn là dấu hiệu của đột quỵ như bạn nghĩ.

Theo tôi, bạn nên đến bệnh viện uy tín để được khám về tâm lý, thần kinh cũng như các yếu tố liên quan để xác định rõ căn nguyên dẫn đến tình trạng hiện tại. Dựa trên kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp.

Thân ái.

Bác sĩ phẫu thuật Thần kinh Nội mạch Trung tâm chăm sóc sức khỏe King’s Health và Bệnh viện Đại học Quốc gia Singapore

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dau-dau-trien-mien-co-phai-la-dau-hieu-dot-quy-3676182.html)

Tin cùng nội dung

  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY