Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị bệnh gút

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn cần đi khám bác sĩ để phát hiện và điều trị kịp thời, tránh được những biến chứng nguy hiểm của bệnh gút.
Dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị bệnh gút

Bệnh gút thường gặp ở nam giới và ngày càng trở nên phổ biến do đời sống và nhu cầu ăn uống ngàycàng được nâng cao.

Có thể nói, chỉ số acid uric là chỉ số quyết định trong việc chẩn đoán một bệnh nhân có bị bệnhgút hay không và mức độ nguy hiểm của bệnh đang ở giai đoạn nào.

Dấuhiệu cảnh báo bạn đã bị bệnh gút.

Ban đầu, nồng độ acid uric trong máu tăng cao tuy nhiên chưa xuất hiện các triệu chứng, chưaxuất hiện các cơn gút cấp.

Giai đoạn này thường gọi là "tăng acid uric máu", chưa phải gút. Tuynhiên, khi lượng acid uric trong máu tăng cao kéo dài sẽ lắng đọng tinh thể urat ở các khớp gây racác đợt viêm khớp cấp hay còn gọi là cơn gút cấp. Khi đó, tăng acid uric máu đã tiến triển thànhbệnh gút.

Khi có tăng acid uric máu, chúng ta nên bắt đầu cảnh giác với bệnh gút và nên quan tâm hơn đếnchỉ số này kể cả khi chưa xuất hiện cơn gút cấp.

Nên đi kiểm tra acid uric 2 - 3 tháng/lần.

Cần đi khám khi có những triệu chứng cảnh báo bệnh gút

Khi có các triệu chứng như nóng, đau, sưng va rất mềm ở một số khớp nào đó, thường là ngón châncái, có thể bạn đã bị bệnh gút.

Cơn đau thường xảy ra vào ban đêm và nhiều đến mức chỉ cần tấmga trải giường chạm nhẹ vào cũng đau đến mức độ không chịu nổi. Sự khó chịu này tăng nhanh chóng,kéo dài tới mấy giờ trong đêm rồi giảm trong vòng 2-7 ngày sau đó. Khi cơn gút giảm, lớp da quanhkhớp bị đau và có thể tróc ra hay ngứa.

Ngoài sự khó chịu ở các khớp, khi quan sát các khớp bị bệnh da rất đỏ hoặc hơi tím quanh khớp bịđau, có vẻ bị nhiễm trùng. Người bệnh có thể bị sốt, khó cử động.

Tốt nhất, để phát hiện, phòng ngừa và điều trị bệnh gút hiệu quả, bạn nên đi khám để được bác sĩchẩn đoán và điều trị kịp thời.

AloBacsi.vnTheo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-canh-bao-ban-da-bi-benh-gut-n162340.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY