Sinh sản , Nữ hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo bạn đã dính ung thư cổ tử cung

Có thể bạn đang bị “dính” ung thư cổ tử cung mà không biết. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn biết mình có đang mắc phải căn bệnh nguy hiểm này không và cách khắc phục.
Ung thư cổ tử cung là nguyên nhân gây Tu vong phổ biến thứ hai ở phụ nữ. Nhưng không giống như ung thư vú (nguyên nhân hàng đầu), ung thư cổ tử cung thường không có triệu chứng ban đầu.

Bác sĩ phụ khoa Yvonne C. Collins cho biết chỉ đến khi ung thư phát triển sang các mô gần bên thì các triệu chứng mới bắt đầu xuất hiện. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Mặc dù có thể không phải bạn đang bị ung thư nhưng việc kiểm tra càng sớm càng tốt là rất cần thiết.
Khí hư bất thường là một trong những dấu hiệu cảnh báo các chị em cần chú ý đến sức khỏe của mình

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung


Khí hư không bình thường: Cổ tử cung có hình dáng giống như cái bánh rán và ung thư thường phát triển bên trong miệng cổ. Khi đó, các tế bào xung quanh miệng cổ tử cung sẽ bị tróc ra, làm sản sinh rất nhiều khí hư.

Đau hoặc chảy máu *m đ*o: Ung thư cổ tử cung còn có thể phát triển xung quanh cổ tử cung, khiến bề mặt của nó trở nên khô, nứt như môi bị nẻ vậy. Điều đó đồng nghĩa với việc bất kỳ sự can thiệp nào, từ việc quan hệ T*nh d*c cho đến đi bộ, đều có thể làm rách những lớp nẻ đó và gây chảy máu, sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho người bị.

Các triệu chứng khác có thể xảy ra:

Thiếu máu: Việc chảy máu *m đ*o bất thường có thể làm giảm số tế bào hồng cầu và lượng oxy trong cơ thể, khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi.

Đau lưng hoặc chân, khung xương chậu liên tục: Ung thư cổ tử cung có thể khiến cổ tử cung sưng phồng cho đến khi nó dựa được vào các mạch màu cạnh kề, làm cản trở sự lưu thông máu từ gót bàn chân lên phần còn lại của cơ thể, gây đau đớn.

Các vấn đề về tiểu tiện: Ung thư cổ tử cung có thể khiến thận và cơ trở nên khó tiếp cận và do đó đẩy nước tiểu tới bàng quang, khiến bạn khó đi tiểu.

Chảy máu từ trực tràng hoặc bàng quang: Khi cổ tử cung sưng phồng quá to, nó có thể làm tắc nghẽn bàng quang và trực tràng gần đó, tạo ra các đường rò nhỏ trong các mô.

Giảm cân nhanh và đột ngột: Ung thư - dù là loại nào - cũng đều làm giảm cảm giác ngon miệng.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn sau của ung thư cổ tử cung, cổ tử cung có thể phồng lên và ép sát vào dạ dày, làm giảm không gian chứa cho thức ăn. Tất cả những điều này gây ra việc giảm cân nhanh và đột ngột.
Theo Bệnh viện K
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-canh-bao-ban-da-dinh-ung-thu-co-tu-cung-n385463.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY