An toàn thực phẩm hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo thực phẩm phải bỏ đi

Nếu phát hiện thực phẩm bị đổi màu, mốc, nổi bong bóng, bạn nên vứt bỏ chúng ngay lập tức.
Trứng nổi trên mặt nước: Nếu bạn nghi ngờ về chất lượng của trứng, hãy kiểm tra bằng cách thả nó vào cốc nước đầy. Nếu trứng chìm xuống đáy cốc, thì có nghĩa trứng vẫn còn tươi và đảm bảo chất lượng. Nếu trứng nổi ngang trên mặt nước thì hãy bỏ đi.
Khoai tây có vỏ xanh: Nếu vỏ khoai tây có màu hơi xanh, điều đó có nghĩa chúng đã bị hỏng và có thể chứa chất độc solanine gây ngộ độc.
Nấm mốc, đốm trắng, đen: Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất thực phẩm của bạn đã bị hỏng. Các bào tử nấm nhỏ có thể xuất hiện và lây lan nhanh chóng khắp bề mặt thực phẩm gây nguy hiểm.
Thức ăn thay đổi màu sắc: Thức ăn được lưu trữ quá lâu, thậm chí trong ngăn đá tủ lạnh, vẫn có thể bị vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và phát triển, làm thay đổi màu sắc thông thường.
Thực phẩm nổi bong bóng: Nếu phát hiện tình trạng nổi bong bóng khi vừa lấy thực phẩm từ tủ lạnh, bạn nên vứt bỏ chúng đó là dấu hiệu vi khuẩn đã sinh sôi, phát triển.
Kết cấu mềm nhũn: Nếu thấy chúng mềm nhũn, có thể chúng đã bị thối rữa bên trong, có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn phải.
Thực phẩm bị ướt: Thức ăn được đóng gói trong hộp khi chưa nguội sẽ chứa hơi nước và độ ẩm, có thể gây bốc mùi nếu để qua ngày.
Thức ăn bốc mùi: Thực phẩm hay đồ ăn đã có mùi hôi và khó chịu là dấu hiệu chắc chắn bạn không thể ăn chúng. Nếu chúng có mùi lạ, ôi hoặc hăng, thậm chí đã bảo quản trong tủ lạnh, bạn nên bỏ đi ngay lập tức.
Đồ đóng hộp có nhiều vết lõm: Nếu hộp đựng bị móp méo, vỡ hoặc bị nứt, thực phẩm bên trong đều có thể dễ dàng bị hỏng, nhiễm vi khuẩn./.

Theo Vũ Gia/vov.vn

https://vov.vn/suc-khoe/dau-hieu-canh-bao-thuc-pham-phai-bo-di-1017379.vov

Mạng Y Tế
Nguồn: Lao động thủ đô (http://laodongthudo.vn/dau-hieu-canh-bao-thuc-pham-phai-bo-di-105108.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY