Bạn nên biết hôm nay

Dấu hiệu khí hư... đã hư

Cháu năm nay 13 tuổi, V*ng k*n của cháu có chất nhầy màu trắng. Hai tháng cháu mới thấy kinh 1 lần. Mong bác sĩ cho cháu biết cháu mắc bệnh gì?

Cháu năm nay 13 tuổi, vùng kín của cháu có chất nhầy màu trắng. Hai tháng cháu mới thấy kinh 1 lần. Mong bác sĩ cho cháu biết cháu mắc bệnh gì?

của cháu, nếu cứ 2 tháng có một lần thì gọi vòng kinh thưa, như thế cũng là bình thường. Còn chất nhầy màu trắng đó là khí hư (còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo) là chất dịch tiết ra từ âm đạo của các em gái khi đến tuổi dậy thì. Đây là một quan trọng thể hiện sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ quan Sinh d*c, có liên quan đến bệnh lý đường Sinh d*c. Thông thường, nếu em gái có sức khỏe tốt và không mắc bệnh, khí hư tiết ra sẽ có màu trắng đục hoặc trắng sữa và không có mùi hôi. Khi bắt gặp những màu sắc bất thường ở khí hư như màu trắng xám hoặc màu vàng có kèm theo mùi tanh, rất có thể, cháu đã bị nhiễm vi khuẩn Vaginosis. Ngoài ra, nó còn gây nên các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ vùng âm đạo. Đây là một dạng viêm nhiễm rất phổ biến. Hoặc khí hư có thể có màu vàng hoặc xanh, kèm theo đó là hiện tượng dịch sủi tăm, có bọt, có mùi khó chịu và có cảm giác đau hay ngứa khi đi tiểu. Đây chính là biểu hiện của bệnh trùng roi.

Đặc biệt, nếu khí hư có màu vàng nâu kèm theo mùi hôi, đây có thể là triệu chứng của ung thư tử cung và ung thư buồng trứng. Tuy nhiên lượng khí hư nhiều hơn bình thường báo hiệu thời điểm các em gái chuẩn bị bước vào chu kỳ nguyệt san. Đây là một trạng thái hết sức bình thường và không có gì đáng lo ngại.

Tóm lại, khi thấy có những của khí hư bất thường như nói trên, phụ nữ nên đi khám phụ khoa để sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-khi-hu-da-hu-20165.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Dương, khí hư thường biểu hiện tay chân lạnh, mệt mỏi, kém hưng phấn, có khi đang mùa hè cũng sợ lạnh sợ gió. Theo y học cổ truyền, dương, khí phần nhiều do thiên thiên bất túc, bệnh ốm lâu ngày cơ năng nội tạng suy giảm, nguyên nhân có liên quan đến ăn uống không phù hợp, lạm dụng thực phẩm chua, đắng, lạnh quá mà phát sinh một số chứng như: tỳ hư tiết tả, cầu phân sống, nhiều mồ hôi, ho, cảm lạnh, S*nh l* yếu...
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ nhạt, loãng, kèm theo mệt mỏi, chóng mặt, hồi hộp, sắc mặt nhợt nhạt, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng, mạch hoãn vô lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY