Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dấu hiệu thoáng qua cảnh báo nhồi máu cơ tim, ai cần đề phòng?

Các bác sỹ cảnh báo dấu hiệu nhồi máu cơ tim với nhiều người chỉ có những cơn đau ngực rất nhẹ hoặc cảm thấy khó chịu ở dưới xương ức. Các dấu hiệu này có thể thoáng qua rồi lại bình thường ngay. Nhồi máu cơ tim cấp tính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Thêm hàng trăm người cách ly, tin 'đặc biệt' về 14 ca mắc COVID-19 tại Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 20.890 người, tăng hơn 350 người so với một ngày trước đó. Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cũng cho biết có thêm 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Thêm gần 2.000 người đi cách ly, 3 ca mắc COVID-19 nặng

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 20.536 người, tăng gần 2.000 trong hai ngày thứ 7, chủ nhật. hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bvđk tw quảng nam, bv bệnh nhiệt đới tw và một bệnh nhân đang điều trị tại bv phổi đà nẵng có dấu hiệu nặng lên.

Thêm gần 500 người phải cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 5 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 18.603 người, tăng gần 500 người so với một ngày trước đó. Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Việt Nam chính thức thử nghiệm vắc-xin thứ 2 ngừa COVID-19

Sáng 21/1, Lễ khởi động chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVIVAC do Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất, được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Thuận Phương (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dau-hieu-thoang-qua-canh-bao-nhoi-mau-co-tim-ai-can-de-phong-1784583.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY