Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đau mắt đỏ bao lâu thì khỏi?

Đau mắt đỏ do vi-rút và vi khuẩn gây ra. Bệnh thường tự khỏi và rất hiếm khi dẫn đến việc hư hỏng mắt nghiêm trọng. Để cho an toàn, người bị đau mắt đỏ nên luôn luôn đến bác sĩ để được thẩm định.

Bệnh đau mắt đỏ do vi-rút không có Thu*c điều trị. (Ảnh minh họa)

PGS-TS Trần An - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: "Bệnh đau mắt đỏ có hai nguyên nhân là do virus và do vi khuẩn. Hình thái do virus thì thì khả năng lây lan bệnh sẽ nhanh hơn. Một số bệnh nhân bị viêm kết mạc cấp kèm theo bệnh viêm mạc APC, nghĩa là bệnh nhân vừa bị đau mắt đỏ vừa bị viêm họng và nổi hạch ở tai. Còn bệnh viêm mạc mắc phải do vi khuẩn thì khá phổ biến, do vậy khi đưa tay lên mắt thì nên rửa tay bằng xàphòng hoặc bằng rửa tay bằng cồn để tránh lây lan cho cộng đồng. Bên cạnh đó, cần đeo khẩu trang vì bệnh có thể lây lan sang người khác qua nước bọt khi ho hoặc hắt hơi".

Đáng chú ý là bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn được điều trị bằng thu*c kháng sinh loại thoa, thu*c nhỏ mắt, hoặc đôi khi thu*c kháng sinh để uống cho những trẻ em nào cũng bị viêm lỗ tai.

Bệnh đau mắt đỏ do vi-rút không có thu*c điều trị.

tránh đến nơi giữ trẻ trừ khi bệnh đau mắt đỏ do dị ứng hoặc bị hóa chất kích thích. thông thường, trẻ em bị đau mắt đỏ phải tránh nơi giữ trẻ cho đến khi mắt không còn chảy dịch nữa. nếu bác sĩ của quý vị chẩn đoán là bệnh đau mắt đỏ do vi khuẩn, thì đứa trẻ có thể được trở lại nơi giữ trẻ sau khi dùng thu*c kháng sinh được ít nhất là 24 giờ.

thông thường thời gian phục hồi của bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc) khoảng 1-2 tuần tùy vào tình trạng cơ địa mỗi người, tuy nhiên cũng có những trường hợp kéo dài cả tháng do việc dùng thu*c không theo chỉ định hoặc không chăm sóc mắt tốt trong quá trình bệnh. vì vậy bạn cần đi khám bs chuyên khoa khi phát hiện bị đau mắt đỏ để chắc chắn mắt bạn đang được điều trị đúng cách.

Theo Bảo Châu/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/dau-mat-do-bao-lau-thi-khoi-d22764.html?fbclid=IwAR1KR7yj4JVyvSw7cgydCJwqt7VCYXfvDu3-7tV85ZL3aKRCh4L8MqOdlz8

Theo Bảo Châu/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-mat-do-bao-lau-thi-khoi/20211112084947122)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang thai tháng thứ 6, hiện em bị đau mắt đỏ vì lây trong khu nhà em có nhiều người bị đau mắt đỏ.
  • Đau mắt đỏ là tên gọi của bệnh viêm kết mạc. Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ là do virut Adenovirus hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu... gây ra.
  • Các thắc mắc về đau mắt đỏ và sử dụng Thu*c V-rohto, Tobrex (Tobramicin), collydexa, Natri clorid (nước muối S*nh l*), Oflovid...
  • Khi bạn có tuổi, nguy cơ đục thủy tinh thể, thị lực suy giảm luôn rình rập. Vậy tại sao không trang bị “vũ khí” bảo vệ mắt ngay từ bây giờ bằng các thực phẩm dưới đây:
  • Ớt cay không những hữu dụng đối với người bị phong hàn mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh mỡ máu.
  • Trong y học cổ truyền, đau mắt đỏ (viêm kết mạc cấp tính) là một bệnh thường gặp do dịch độc, nhiệt độc của thời tiết xâm nhập vào mắt gây nên.
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Theo Đông y, đau mắt đỏ chủ yếu do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên một diện rộng, hiệp với thấp nhiệt phối hợp với nhau mà gây bệnh. Biểu hiện của bệnh là lúc đầu thấy ngứa, cộm, chảy nước mắt, đây là lúc độc phong tà xâm nhập tại chỗ mà gây ra, sau đó nhanh chóng sưng là quá trình chính khí và tà khí giao tranh nên mắt đau, nhiều dử. Sau đây là một số bài Thu*c đơn giản trị bệnh này, bạn đọc có thể tham khảo áp dụng.
  • Đau mắt đỏ còn gọi là viêm kết mạc cấp (nguyên nhân do virut là chủ yếu), có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, thường hay gặp vào mùa hè. Bệnh lây lan trong cộng đồng, tạo nên dịch viêm kết mạc cấp. Theo y học cổ truyền, đau mắt đỏ gọi là hồng nhãn, hỏa nhãn. Nguyên nhân do cảm nhiễm độc khí lưu hành trên diện rộng hiệp với thấp nhiệt gây nên. Dưới đây là bài Thuốc theo từng thể bệnh.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY