Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau ngực, mệt mỏi: Đâu phải chỉ mỗi bệnh tim!

Hai tháng nay người tôi cứ thấy người mệt mỏi, ngực nặng, tức và hơi đau bên trên ngực trái, người tôi hay hồi hộp bàng hoàng, liệu có liên quan gì đến tim không?
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Bạn thân mến,

Đau ngực có thể do rất nhiều nguyên nhân chứ không phải cứ đau ngực là có bệnh tim. Tất nhiên, khi đau vùng ngực bên trái, nhất là đau thắt ngực thì nên nghĩ đến bệnh lý của động mạch vành. Trong trường hợp này nên đến các thầy Thu*c chuyên khoa Tim mạch để được làm một số những thăm dò cần thiết để có được chẩn đoán xác định, từ đó đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.

Nhiều trường hợp đau ngực nhưng nguyên nhân có thể là do nhịp tim quá nhanh hoặc quá chậm, do bệnh lý của màng ngoài tim, do hở động mạch chủ, do tách thành động mạch chủ, do bệnh lý của phổi (u phổi, tràn dịch, tràn khí màng phổi, viêm phổi, nhồi máu phổi) hoặc bệnh lý của hệ cơ hoặc thần kinh ở lồng ngực, hoặc rất nhiều các trường hợp đau ngực nhưng do các bệnh lý của dạ dày (viêm, loét dạ dạy hoặc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản)...

Trân trọng!

Theo GS.TS Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt NamTrích trong "GS.Nguyễn Lân Việt tư vấn trực tuyến về Tăng huyết áp"
VietNamNet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-nguc-met-moi-dau-phai-chi-moi-benh-tim-n353673.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy thanh thiếu niên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ít có các yếu tố nguy cơ tiểu đường và bệnh tim.
  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY