Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau ngực trái, mệt mỏi kèm thở hụt hơi, bệnh gì?

Em là nữ, 32 tuổi. hay bị đau ngực trái, mệt mỏi, thi thoảng bị hụt hơi. Em đi khám thi bác sĩ bảo là nhịp tim nhanh nhưng em uống Thu*c đã 3 tháng rồi mà vẫn không đỡ. Mong bác sĩ tư vấn. (Ngô Thị Ánh Tuyết)

Em thân mến,

Triệu chứng của em thường gặp nhất trong nhóm bệnh lý của hệ tim mạch, hô hấp, ngoài ra còn có do nguyên nhân nội tiết, trào ngược dạ dày thực quản, tâm lý - tâm thần, rối loạn điện giải, rối loạn thần kinh tim...

Do đó, nếu em đã khám bác sĩ và làm các xét nghiệm tổng quát như siêu âm tim, đo điện tim, chụp phim Xquang ngực, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm máu cơ bản và xét nghiệm tuyến giáp mà mọi thứ đều bình thường, chỉ có nhịp tim nhanh thì có 2 tình huống xảy ra.

Một là nhịp tim nhanh này do em căng thẳng lúc đến khám bệnh mà thôi, nghĩa là gần như kiểm tra ban đầu không có vấn đề gì cả, thì có khả năng em bị rối loạn thần kinh tim. Rối loạn thần kinh thực vật hay rối loạn thần kinh tim là một bệnh lý không có tổn thương ở hệ cơ quan bao gồm tim mạch, hô hấp, thần kinh, nội tiết, tiêu hóa nhưng người bệnh vẫn có “cảm giác” khó chịu ở nhiều cơ quan, thường gặp là đau ngực, thở hụt hơi, mệt mỏi. Bệnh này có liên quan đến tâm lý, người hay stress căng thẳng sẽ bị nhiều hơn. Chuyên khoa điều trị bệnh này tốt nhất là chuyên khoa tâm lý - tâm thần, kết hợp với thay đổi lối sống, siêng vận động, tập thể dục và cười nhiều hơn sẽ bớt.

Tình huống thứ hai là chính nhịp tim nhanh này làm cho em khó chịu, khi đó ngoài những lúc khám bác sĩ, nhịp tim của em cũng thường xuyên nhanh, và vấn đề chính lại là tình trạng rối loạn nhịp nhanh. Em khám thêm tại chuyên khoa tim mạch để bác sĩ kiểm tra thêm các vấn đề về rối loạn nhịp, bằng đo điện tim 24 giờ, điện tim gắng sức để tìm ra bệnh.

Còn trong tình huống em chưa kiểm tra đầy đủ các xét nghiệm trên thì em có thể khám lại bác sĩ chuyên khoa tim mạch - hô hấp, đem theo giấy tờ thăm khám bệnh cũ, để bác sĩ kiểm tra thêm cho em, em nhé!

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-nguc-trai-met-moi-kem-tho-hut-hoi-benh-gi-n408145.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY