Kinh tế xã hội hôm nay

Đầy cảm xúc trước hình ảnh trẻ em ở những gia đình vùng cao

(MangYTe) - Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em nhỏ phải theo gia đình đi kiếm sống từ khi con rất nhỏ, nhưng những nụ cười của trẻ em vùng cao vẫn luôn hồn nhiên, tươi sáng hệt như “búp non trên cành”.

Trẻ em vùng cao với nụ cười trong trẻo luôn là hình ảnh đẹp khó quên với những ai từng gặp gỡ.

Ở vùng cao Tây Bắc, các em nhỏ đều phải theo gia đình đi kiếm sống từ rất sớm.

Cùng mẹ xuống chợ, cũng gùi hàng để phụ gia đình kiếm sống.

Vượt hàng chục km đường đèo bằng đôi chân trần để xuống chợ phiên.

Những gùi rau có cân nặng gần bằng cân nặng của các em.

Cùng mẹ bán hàng giữa lưng trừng núi.

Niềm vui của những đứa trẻ miền sơn cước cũng rất giản dị, có khi chỉ là được cho vài viên kẹo, một trái bóng bay.

Những ánh mắt hồn nhiên của các bé trên lưng mẹ.

Giấc ngủ yên ả trên lưng mẹ.

Song với những gì chúng ta thấy, trong cái nghèo, điều kiện thiếu thốn, trẻ vùng cao vẫn tìm cho mình được những niềm vui, sự hồn nhiên, yêu đời theo theo lứa tuổi của các em.

Đâu đó, còn vang lên tiếng cười, hình ảnh hồn nhiên nô đùa, ngộ nghĩnh của trẻ em dưới tán rừng già có nhiều con suối nhỏ, bên những gốc cây hoa đào, hoa mận, ruộng hoa tam giác mạch, phiên chợ… là những hình ảnh khó quên của trẻ em vùng cao.

Khuôn mặt các em ánh lên nét rạng rỡ, niềm hạnh phúc ngập tràn

Nụ cười, ánh mắt trong sáng của trẻ em vùng cao luôn nhắc ta biết yêu thương, chia sẻ nhiều hơn và luôn dành những điều tốt nhất cho các em.

Nam Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/day-cam-xuc-truoc-hinh-anh-tre-em-o-nhung-gia-dinh-vung-cao-20200324170835625.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY