Dinh dưỡng hôm nay

Để bé thông minh, tập trung và ghi nhớ tốtDinh dưỡng

Ngày nay, việc nuôi con không chỉ là sự lo lắng về miếng ăn, giấc ngủ cho con khỏe mạnh nữa, mà còn là làm cách nào để giúp bé phát triển trí não tối ưu, để bé thông minh nhất, hỗ trợ tối đa cho việc học hỏi sau này.
Ngày nay, việc nuôi con không chỉ là sự lo lắng về miếng ăn, giấc ngủ cho con khỏe mạnh nữa, mà còn là làm cách nào để giúp bé phát triển trí não tối ưu, để bé thông minh nhất, hỗ trợ tối đa cho việc học hỏi sau này. Và không cần chờ đến lúc bé lớn khôn, mẹ đã có thể giúp con có sự tập trung, hình thành thói quen ghi nhớ cho não bộ ngay từ lúc lọt lòng.

DHA cần cho não trước

DHA có tên gọi đầy đủ là Docosahexaenoic Acid - một acid béo thuộc nhóm omega-3 có mặt ở khắp mọi nơi trong cơ thể nhưng tập trung nhiều nhất ở não, mắt và tim. DHA góp phần quan trọng đến việc hỗ trợ phát triển trí não để bé thông minh, thúc đẩy thị giác, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ dị ứng của trẻ.

Theo các chuyên gia, bộ não của trẻ tăng trưởng đạt đến 80% trọng lượng não người lớn khi trẻ 2 tuổi và đạt gần 100% trọng lượng não người trưởng thành khi trẻ 6 tuổi. Quá trình này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, chủ yếu vào những năm đầu đời của trẻ. Lỡ mất thời kỳ này, trẻ sẽ mất đi gần 80% cơ hội để phát huy tiềm năng trí tuệ của mình. Do đó, để bé thông minh học hỏi tốt, cha mẹ nên cung cấp cho con những chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ não bộ phù hợp với từng giai đoạn phát triển, đặc biệt là tích lũy lượng DHA cao trong phần não trước ngay từ lúc lọt lòng.

Hàm lượng đúng DHA để bé thông minh hơn

Theo khuyến cáo của WHO/FAO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung hàm lượng khoảng 200mg/ngày để có thể bổ sung đủ DHA cho con ngay từ lúc mang thai và suốt giai đoạn cho bú. Đối với trẻ nhỏ, DHA với hàm lượng 17mg/100kcal là tối ưu. Trẻ từ 1-6 tuổi thì cần được bổ sung DHA với hàm lượng từ 75mg/ngày (dựa theo độ tuổi và cân nặng). Việc bổ sung đầy đủ DHA sẽ giúp cho bộ não phát triển toàn diện, để bé thông minh hơn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, khi trẻ nhận được đầy đủ DHA với hàm lượng là từ 75mg/ngày, trí não của bé sẽ hình thành khá hoàn chỉnh. Đây là cơ sở quan trọng để bé thông minh từ những ngày đầu, tăng cường khả năng ghi nhớ và xử lý tình huống hiệu quả. Sau 3 năm đầu đời, bộ não của trẻ vẫn tăng trưởng nhưng chậm dần và gần như là dừng lại vào lúc 6 tuổi. Do đó, bố mẹ không nên bỏ qua cơ hội vàng giúp phát huy tối đa tiềm năng học hỏi của trẻ.

Hiểu rõ cha mẹ cần cung cấp đúng DHA để bé thông minh và phát triển tối ưu, gia đình Enfa A của Mead Johnson đã cải tiến với DHA Power bổ sung hàm lượng đúng DHA, phù hợp với khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế, cùng mẹ đem đến cho trẻ những nền tảng tốt đẹp nhất.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-be-thong-minh-tap-trung-va-ghi-nho-totdinh-duong-12048.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY