Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dễ bị cảm vì thiếu ngủ

Một nghiên cứu mới đây công bố, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn stress, hút Thu*c, giáo dục hay thu nhập.

Một nghiên cứu mới đây công bố, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn stress, hút Thu*c, giáo dục hay thu nhập. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các đối tượng, không phân biệt tuổi tác, giới tính.

Để tìm hiểu về mối liên hệ giữa cảm lạnh và , các chuyên gia tiến hành theo dõi 164 tình nguyện viên trong 2 tháng. Trong 2 tháng này, họ được quyền uống rượu, hút Thu*c nếu muốn. Sau đó, họ được đưa đến khách sạn sống trong một tuần. Các chuyên gia tiếp tục theo dõi mẫu nước nhầy để kiểm tra vi khuẩn.

Kết quả cho thấy, những người ngủ 5 tiếng/đêm có nguy cơ mắc cảm lạnh cao gấp 4,5 lần, ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm có nguy cơ cao gấp 4,2 lần mắc cảm lạnh so với những người ngủ hơn 7 tiếng/đêm.

Ngoài cảm giác chếnh choáng, mệt mỏi hoặc cáu kỉnh, còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất nói chung khiến cơ thể dễ mắc các bệnh mạn tính, béo phì, thậm chí Tu vong sớm do làm hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Đó cũng là nguyên nhân gây ra T*i n*n giao thông, thảm họa công nghiệp hay các sai sót y khoa.

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Trường đại học Surrey (Anh) cho biết, những người ngủ ít hơn 6 giờ/đêm có thể bị thay đổi 700 gen khác nhau. Hậu quả liên quan đến bệnh béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, suy yếu thể lực và giảm nhận thức.

Các chuyên gia khuyên rằng, để có giấc ngủ sâu, cần: trước khi ngủ 2 giờ tránh sử dụng máy tính, điện thoại thông minh; lên danh sách những công việc cần làm giúp giảm bớt suy nghĩ khi lên giường; tìm nơi thoải mái để ngủ; ăn chuối trước khi ngủ; mang tất khi ngủ; nghe nhạc nhẹ hoặc chơi game ghép hình trước khi ngủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-bi-cam-vi-thieu-ngu-17453.html)

Tin cùng nội dung

  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY