Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đề nghị Công an xử lý người tung hoang tin 33 người Ch?t vì virus corona ở BV Chợ Rẫy

(MangYTe) – Liên quan đến thông tin 33 người Ch?t vì virus corona ở Bệnh viện Chợ Rẫy, lãnh đạo bệnh viện này khẳng định đây là thông tin bịa đặt, đồng thời đánh giá vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đã báo cho Cơ quan điều tra Công an TP HCM xử lý.

Khu vực cách ly đặc biệt bên trong Bệnh viện Chợ Rẫy.  (Ảnh: CTV)

Ngày 3/2, Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nhận được đoạn ghi âm dài 1 phút gửi qua hộp thư trang Facebook của phòng.

Theo đó, nội dung đoạn ghi âm là lời một người phụ nữ nói với một người khác rằng: “Có một người quen biết làm trong khoa Gây mê bệnh viện tiết lộ, có 33 người Ch?t vì nhiễm virus corona và tin này sự thật 100%. Anh này nói xong chuyện này ngày mai cũng nghỉ việc luôn. Ảnh bảo với tình trạng thế này dịch sẽ lây lan trong 10 ngày nữa, mọi người nên mua đồ tích trữ…”.

Sau khi nghe đoạn ghi âm, Thạc sĩ Lê Minh Hiển đã gửi thông tin này lên Ban giám đốc bệnh viện xử lý. Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Nguyễn Tri Thức khẳng định đây là thông tin bịa đặt, đồng thời đánh giá vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên đã báo cho Cơ quan điều tra Công an TP HCM xử lý.

Trong sáng nay (4/2), bệnh nhân Li Zichao 1 trong 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên ở Việt Nam được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hết bệnh, được xuất viện./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/de-nghi-cong-an-xu-ly-nguoi-tung-hoang-tin-33-nguoi-chet-vi-virus-corona-o-bv-cho-ray-82378.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hai kẻ côn đồ hung hãn dùng dao, búa tấn công 2 cán bộ, chiến sĩ công an phường đang lập biên bản vụ xô xát ở Thanh Hóa đã bị tạm giữ hình sự.
  • Trưởng công an phường Nhật Tân khẳng định: Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây.
  • Thời gian qua trên địa bàn Hà Nội có hiện tượng một số cây xà cừ bị đẽo, gọt vỏ, việc này xảy ra trên nhiều tuyến phố.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Đây là thông tin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra nhân ngày Thế giới phòng chống lao hôm nay 24/3/2015. Việt Nam xếp thứ 13 trong số 22 nước có gánh nặng bệnh lao cao nhất thế giới.
  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY