Tình yêu và giới tính hôm nay

Đề thi lớp 10 môn tiếng Anh 2020

(MangYTe) – Chiều ngày 16-7, học sinh thi vào lớp 10 tiếp tục thi môn tiếng Anh với thời gian thi 60 phút. Đề thi lớp 10 môn tiếng Anh năm nay câu khó và câu dễ được phân bố đồng điều ở các phần

Đề thi lớp 10 môn tiếng Anh năm nay bao gồm 36 câu, với các phần trắc nghiệm ngữ pháp, từ vựng, chọn đáp án đúng, chọn đúng sai, điền từ còn thiếu, chia thì, sắp xếp câu và viết lại câu.

Em Trần Ngọc Nam Phương học sinh lớp 9/7 Trường THCS Hà Huy Tập cho biết đề tiếng Anh năm nay "dễ thở" hơn so với năm trước, cấu trúc giữ nguyên nhưng đã giảm tải câu khó. Nam Phương dự đoán mình sẽ được 7-8 điểm môn tiếng Anh.

Học sinh TP HCM vui vẻ khi đề thi lớp 10 năm nay không quá khó

Tương tự, em Nguyễn Bùi Kim Phụng, học lớp 9A8 Trường THCS Bình Lợi Trung, nhận xét đề tiếng Anh năm nay nhiều câu dễ, số lượng câu khó và dễ đan xen nhau, trải đều khắp đề thi, câu khó chiếm khoảng 5 câu. Phần từ vựng là dễ nhất, phần cấu tạo từ và chọn đúng sai hơi khó và có phần lắt léo.

Khi nhận đề thi, em Đặng Trương Thanh Trúc, học sinh Trường THCS Hà Huy Tập mừng rỡ vì đề thi dễ hơn em nghĩ. Có khoảng 20% là câu khó và Thanh Trúc tự làm được 8 điểm. Thanh Trúc cho biết, đề tiếng Anh năm nay thú vị vì đưa nhiều vấn đề thực tế. Có những câu đưa bản chỉ dẫn giao thông vào để học sinh lựa chọn câu trả lời đúng tương ứng với bản chỉ dẫn đó. Đối với những dạng câu như vậy đòi hỏi học sinh phải nắm được không chỉ kiến thức môn tiếng Anh mà còn là luật giao thông.

Thanh Trúc dự tuyển vào Trường THPT Võ Thị Sáu, em chia sẻ thêm, đề thi văn năm nay thú vị và mở ra nhiều cơ hội đạt điểm trên trung bình cho thí sinh. Thanh Trúc lựa chọn phần nghị luận văn học với bài Mùa xuân, do đã chuẩn bị trước và đề kiểm tra học kỳ II của trường này cũng ra đề tương tự nên Trúc tự tin làm bài rất tốt. " Với ngày thi đầu tiên tương đối thuận lợi, tâm lý của em cũng thoải mái và sẵn sàng cho môn cuối cùng" - Thanh Trúc tự tin.

Ng.Thuận

Chia sẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/de-thi-lop-10-mon-tieng-anh-khong-kho-2020071609283702.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY