Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt thêm 2 loại vắc-xin ngừa COVID-19

Tối 25/2, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành Thu*c đã họp và nhất trí đề xuất với Bộ Y tế phê duyệt cho 2 vắc-xin phòng COVID-19.
Đề xuất Bộ Y tế phê duyệt thêm 2 loại vắc-xin ngừa COVID-19

Gs.ts nguyễn thanh long, bộ trưởng bộ y tế bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của chương trình covax facility, tạo điều kiện để việt nam được tiếp cận sớm với nguồn vắc-xin phòng covid-19.

Về đối tượng ưu tiên tiêm, các bên thống nhất sẽ thực hiện theo Nghị quyết của Chính phủ, đảm bảo tính công bằng trong tiếp cận vắc-xin phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh, thể hiện bản chất tốt đẹp của nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Đại diện các tổ chức quốc tế đồng ý với những trao đổi về việc một số vắc xin bảo quản trong điều kiện khó khăn, phải huy động nguồn lực xã hội hoá như vắc-xin của Pfizer.

Với vắc-xin của Pfizer, yêu cầu bảo quản ở âm 70 độ C và tiêm trong 5 ngày sau khi rã đông, nên nếu không tiêm kịp trong thời hạn đó vì những lý do khách quan thì sẽ gây lãng phí. Thực tế tiêm vắc-xin này tại Mỹ cho thấy tỷ lệ không sử dụng ở mức cao.

Thêm 7 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương

Tối 25/2 bộ y tế cho biết có thêm 8 ca mắc mới covid-19, trong đó có 7 ca tại tỉnh hải dương và 1 ca nhập cảnh cách ly tại tây ninh

Cận cảnh quy trình lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho bác sĩ cấp cứu

Những y bác sĩ làm việc ở khoa cấp cứu các bệnh viện là những người đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao khi thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân có các triệu chứng ho, sốt từ nhiều tỉnh thành chuyển đến nên được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhiều lần hơn nhân viên y tế làm việc ở các lĩnh vực khác.

45 phút cứu sống thiếu nữ vỡ gan, đa chấn thương mà không phẫu thuật

Sau T*i n*n giao thông, một thiếu nữ bị vỡ gan, đa chấn thương nguy kịch vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cứu sống trong vòng 45 phút mà không cần phẫu thuật.

Ngừng tim, giãn hết đồng tử, chàng trai Hà Nội được 'làm lạnh' để cứu sống thần kỳ

27 Tết, đang nghỉ ở nhà trọ của gia đình thì Cường đột ngột bị ngừng tim, ngừng tuần hoàn. Gia đình đưa bệnh nhân vào Bệnh viện K cấp cứu trong tình trạng đã ngừng tim với hi vọng sống rất mong manh.

Hà Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-phe-duyet-them-2-loai-vacxin-ngua-covid19-1798370.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY