Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai hôm nay

Sự chuẩn bị và dấu hiệu mang thai

Đến Bệnh viện Bưu điện xem tận mắt quy trình tạo ra một em bé trong ống nghiệm

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, quy trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm là quy trình khép kín, vì vậy mắt xích nào cũng quan trọng. Quy trình này như một đội bóng mà chân sút của ai cũng phải tốt, nếu một chân sút hỏng coi như hỏng cả một dây chuyền.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở ViệtNam chiếm 7-10%, trong đó, 40% nguyên nhân do vô sinh nam, 40%nguyên nhân do vô sinh nữ và 20% nguyên nhân vô sinh không có lýdo. Đáng báo động, 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30; 7,7%là tỷ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.

Còn theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự báo, vô sinh và hiếmmuộn là vấn đề lớn thứ 3 của ngành y tế, chỉ đứng sau ung thư vàbệnh tim mạch ở thế kỷ 21 và căn bệnh này dần trở nên phổ biến ởcác nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên hiện nay, khi điều kiện khoa học kỹ thuật ngày càngphát triển, bằng những phương pháp hỗ trợ sinh sản như Thụ tinhnhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, đông lạnh trứng,… đã giúp chocác cặp vợ chồng hiếm muộn con có thể nở nụ cười hạnh phúc, thựchiện được giấc mơ làm cha mẹ.

Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về những phương pháp hỗ trợ sinhsản cho các cặp vợ chồng vô sinh, muộn con, chúng tôi xin gửi đếnđộc giả 3 bài viết về quy trình điều trị vô sinh hiếm muộn đangđược ứng dụng hiện nay.

Bài 1: Cận cảnh quy trình đông lạnh trứng tại Việt Nam rất nhiều chị emhiện đại đang muốn thực hiện

Bài 2: Từng bước quy trình thực hiện thụ tinh nhân tạo chỉ từ 5-10triệu tại Việt Nam

Bài 3: Đến bệnh viện Bưu điện xem tận mắt từng bước quy trình thụ tinhtrong ống nghiệm

Buổi sáng nào ở tầng 2 bệnh viện bưu điện cũng chật ních người.người đến khám, người đến chọc trứng, còn người đến chờ chuyển phôitrong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm. trên gương mặt aidù còn khá trẻ hay đã bước sang tuổi tứ, ngũ tuần cũng xuấthiện nỗi lo âu của riêng mình, nhưng tất cả mọi người ở đây đềumang một mong ước, niềm hy vọng chung, đó là tìm được con yêu.

To view this video please enable JavaScript, and consider upgrading to a web browser that supports HTML5 video

Bácsĩ Nguyễn Thị Nhã chia sẻ về quy trình thụ tinh trong ốngnghiệm.

Trong căn phòng Labo, ở bên tay phải cầu thang, nơi quan trọngnhất của Trung tâm, các y bác sĩ, kỹ thuật viên luôn làm việckhông quản thời gian, cẩn thận, tỉ mỉ trong từng công đoạn để ươmmầm ước mơ cho những bệnh nhân hiếm muộn được thực hiện thiên chứclàm bố, làm mẹ cũng như giúp các gia đình viết nốt những câu chuyệncuối trong hành trình tìm con. Căn phòng này luôn được đảm bảovô khuẩn một cách tuyệt đối từ chiếc dép đi bên trong, đến từng bộquần áo vả cả những vật dụng mang vào.

Theo bác sĩ nguyễn thị nhã – trưởng trung tâm hỗ trợ sinh sản,bệnh viện bưu điện, khâu labo là quan trọng nhất trong quy trìnhthụ tinh trong ống nghiệm (ivf). những kỹ thuật viên ở đây nhưnhững chiến sĩ thầm lặng bởi tất cả từ kiến thức đến tay chân đềuphải tinh nhuệ, đối với từng quả trứng, với từng phôi đòi hỏi thờigian, thao tác chính xác tuyệt đối.

“một quy trình ivf là khép kín, mắt xích nào cũng quantrọng. nó giống như một độ bóng mà chân ai cũng phải tốt. nếu chânsút của người này hỏng coi như hỏng cả một dây chuyền. chính vìvậy, tất cả mắt xích phải chặt chẽ, được kiểm soát nghiêm ngặt, tỉlệ thành công mới cao. ngoài bác sĩ giỏi, khâu labo cũng rất quantrọng trong quy trình ivf”, bác sĩ nhã cho biết.

Saukhi có chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân sẽ đến vào ngày thứ 2 của chukỳ kinh. bệnh nhân sẽ được làm hồ sơ đầy đủ các xét nghiệm về mặtchuyên môn cũng như các thủ tục về hành chính: chứng minh thư nhândân, đăng ký kết hôn đầy đủ để được triển khai bắt đầu dùng Thu*ctừ ngày thứ 2 chu kỳ kinh.

Quátrình tiêm Thu*c diễn ra khoảng 9 -11 ngày, bác sĩ sẽ tiêm rụngtrứng.

Trongthời gian kích thích buồng trứng, bác sĩ theo dõi trứng bằng cáchsiêu âm nang noãn và xét nghiệm máu và điều chỉnh Thu*c tùyvào đáp ứng của mỗi người.

36 - 40h sautiêm, người vợ nhịn đói vào buổi sáng, đến bệnh viện để chọc húttrứng. trước quá trình này, bệnh nhân được gây mê nhẹ và gây tê tạichỗ.

Bệnh nhân đượcchọc trứng trong điều kiện tối, phải tắt đèn, không có ánhsáng.

Xilanh nhỏ được cắm vào dụng cụ chọc trứng. Khoảng 1-2 phút, bácsĩ sẽ hút được 1 xi lanh.

Sau khi chọchút trứng, người vợ nằm theo dõi mạch, huyết áp… tại bệnh viện 2 -3 giờ.

Mỗi quả trứngđược hút vào một xi lanh và được cho vào đĩa ủ ấm. Số lượng xilanh hút được phụ thuộc số lượng trứng trung bình của mỗi người.Trung bình mỗi người cộng trừ trong khoảng 10 xilanh.

Kỹ thuật viênLabo sẽ lọc rửa trứng trong từng xi lanh một sau đó.

Kỹthuật viên tách trứng ra khỏi các tế bào khác sau khi lấy trứng từbuồng trứng của người mẹ.

Trước khi thụ tinh trong ống nghiệm, trứng phải đảm bảo đượclàm sạch nên kỹ thuật viên phải cẩn thận nhặt tách nhiềulần.

Cùnglúc này, người chồng lấy tinh trùng. Tinh trùng được đưa vào phòngLabo lọc rửa trong môi trường 2 lần....

....và đượcquay li tâm 2 lần để chọn lọc những tinh trùng khỏe nhất. Những continh trùng khỏe sẽ ở dưới đáy lọ còn lớp cặn bên trên sẽ được hútbỏ đi.

Bấm xem phần tiếp theo

Theo Hồng Nhung - Trung Đức (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/den-benh-vien-buu-dien-xem-tan-mat-tung-buoc-quy-trinh-thu-tinh-trong-ong-nghiem-c85a366649.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY