Giáo án hôm nay

Đẹp điên đảo với 5 cặp bài tập thể dục toàn thân tại nhà cho nữ

Bạn đang tìm các bài tập thể dục toàn thân để tấn công vào cơ bụng, ngực, tay, chân ngay tại nhà? Đừng lo, bạn đã tìm đúng nơi rồi.
Không phải ai cũng có điều kiện tới phòng gym, và điều này đã thôi thúc Khỏe Đẹp làm 1 bài viết hướng dẫn các cặp bài tập thể dục toàn thân dành riêng cho chị em phụ nữ cực kỳ dễ tập ngay tại nhà. Với mục tiêu để có thân hình gợi cảm săn chắc nhất từ trên xuống dưới, danh sách các động tác dưới đây đều tập trung vào các 5 nhóm cơ quan trọng nhất là mông, ngực, bụng, chân và tay nhé.Lưu ý, ở đây chúng tôi sẽ không đưa ra cho bạn 1 lịch tập cụ thể nào cả. Các bạn hãy tự lên cho mình 1 chương trình tập phù hợp nhé. Ngoài ra, chị em nên bổ sung thêm các bài tập thể dục giảm cân buổi sáng để đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể, giúp việc tập luyện tốt hơn nhé.

Hướng dẫn cách thực hiện các cặp bài tập thể dục toàn thân cho nữ ngay tại nhà

Dù là tập tại nhà hay tại gym, trước khi bắt đầu, chị em cần phải nhớ rõ các nguyên tắc dưới đây nếu không muốn tập hoài chẳng thấy kết quả đâu nhé.

    Bạn cần xem bài viết 5 dáng người cơ bản của nữ để biết mình nên tập trung nhiều hơn vào nhóm cơ nào nhé.
Nào bắt đầu thôi!

Cơ mông

1.Bài tập Donkey Kick

Đây là 1 trong những động tác cực tốt mà bạn không thể nào bỏ qua được nhé. Để biết được cách tập ra sao, hãy xem ngay bài viết bài tập Donkey Kick Left nhé.

Lưu ý, bạn cần tập đúng động tác nhé, trong bài viết có nhắc tới những điều rất rất chi tiết, và quan trọng quyết định liệu bạn có tập đúng hay không đó. Ngoài ra, nhớ gồng cứng cơ mông nữa nhé. Ở đây chúng tôi sẽ thực hiện 10-15 lần lặp/hiệp, 3 hiệp nhé.

2. Bài tập Glute Bridge

Đây cũng chính là 1 trong những bài tập gym kích thích cơ mông cho nữ tốt nhất hiện nay đó. Đặc biệt, bạn không chỉ tác động vào vòng 3 mà còn cả cơ bụng, đùi nữa đó.

Để biết cách thực hiện như thế nào cho đúng cách, chúng tôi đã mô tả từng chi tiết rất rõ ở bài viết bài tập Glute Bridge rồi nhé. Bạn chỉ cần bấm vào và xem cho kỹ thôi. Ở lần này, các bạn sẽ thực hiện 3 hiệp, 15 lần/hiệp nhé. Nhớ phải gồng cứng cơ bụng, mông, đùi khi lên tới đỉnh động tác nhé.

Cơ ngực

1. Bài tập Push-Ups

Hiển nhiên đây là 1 trong bài tập ngực cho nữ bằng cách hít đất số 1 hiện nay. Bạn hãy thường xuyên tập để kích thích cơ ngực và tay phát triển tối đa nhé. Bạn cần phải chú ý thật kỹ tới kỹ thuật hít thở, gồng cơ nữa nhé. Đặc biệt, không được chống hông hay xà hông quá cao/quá thấp.

Để áp dụng đúng kỹ thuật nhất, bạn hãy xem bài viết hướng dẫn hít đất đúng cách nhé.

2. Bài tập Chest Flyes

Đây thật sự là 1 trong những bài tập phát triển size ngực tốt nhất cho nữ được tận dụng và biến thể với tạ đôi. Chị em có thể chọn mức tạ nhẹ nhé.

    Nằm ngửa lưng trên sàn, hai tay nắm chặt 1 tạ nhẹ khoảng 1kg. Hai gối gập lại, đặt bàn chân trên sàn.

Cơ Bụng

1. Bài tập Cross Body Crunch

Đây là 1 biến thể tuyệt vời của bài tập Crunch (gập bụng) đó. Chị em nên nhớ phải luôn gồng cứng cơ bụng là trong quá trình tập luyện mới đạt hiệu quả cao nhé. Ngoài ra, không được dùng tay kéo vai và cổ lên để tránh bị đau cổ mà không cho hiệu quả gì rõ rệt cả.

Để biết rõ cách tập luyện ra sao, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết tại bài viết bài tập Cross Body Crunch nhé.

2. Bài tập Plank cơ bản

Chắc chắn trong quá trình tập cơ bụng, không thể nào bỏ qua Plank rồi. Đây thật sự là 1 trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tốt nhất mà chúng ta không thể bỏ qua.

Để biết cách thực hiện ra sao, bạn chỉ cần xem kỹ bài viết bài tập Plank cơ bản đi nhé.

Cơ chân

1. Bài tập Squat

Hiện nhiên, đây là 1 trong những cách tập chân, đùi thon gọn mà bạn không thể bỏ qua dễ dàng được, đặc biệt là những người tập ở nhà. Squat không chỉ tốt cho cơ mông, mà còn kích thích cơ bụng, đùi, bắp chân nữa đó nhé.

Để biết cách thực hiện ra sao cho đúng, bạn cần đọc kỹ bài viết bài tập Squat cơ bản nhé.

2. Bài tập Lying Leg Raise

Đáng tiếc là chúng tôi chưa có bài viết nào dành cho đúng chi tiết động tác này. Tuy nhiên, cũng chẳng sao, bạn có thể xem hướng dẫn dưới đây và nhớ bổ sung vào danh sách các bài tập giúp giảm mỡ chân cho nữ nhé.

    Nằm ngửa lưng trên sàn, hai tay duỗi thẳng 2 bên người, úp xuống.

Cơ tay

1. Bài tập Bench Dips

Đây thật sự là 1 trong những bài tập giảm mỡ bắp tay tốt nhất cho nữ mà chỉ cần thực hiện 1 với cái ghế thôi nhé.

    Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 1 ghế thấp vừa đủ ở phía sau.

2. Bài tập Bent-over Dumbbell Flyes

    Đứng thẳng chân, hai chân bằng hông.
Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thêm giáo án tập gym cho nữ ngay tại nhà nhé.

Hy vọng bạn đã biết cách tập như thế nào. Hãy áp dụng các bài tập thể dục toàn thân ngay nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-the-duc-toan-than/)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY