Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ði bộ nhanh loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng

Các nhà khoa học thuộc Đại học Central Florida (Mỹ) vừa cho biết, đi bộ nhanh giúp loại bỏ mọi mệt mỏi, căng thẳng trong công việc
Nghiên cứu trên sau khi theo dõi giấc ngủ và chuyển động cơ thể vào ban ngày của các tình nguyện viên bị áp lực trong công việc. Kết quả cho thấy những ai thực hiện trung bình hơn 10.900 bước chân mỗi ngày ít có nguy cơ “giận cá chém thớt” so với những người đi ít hơn 7.000 bước chân.

Theo GS. Shannon Taylor, việc đốt thêm 587 calo nhờ các hoạt động thể chất có thể giúp thổi bay mọi ăng thẳng">căng thẳng, bực bội trong công việc và giúp các nhân viên không còn trút giận lên người khác.

GS. Taylor cũng cho biết: “Nghiên cứu cho thấy những nhân viên bị cấp trên coi thường hoặc xúc phạm có xu hướng về nhà trút sự thất vọng, mệt mỏi vào các thành viên trong gia đình họ. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy điều đó xảy ra do họ quá mệt mỏi nên không thể điều chỉnh hành vi của mình”.

Lê Anh

((Theo The Time, 2/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/i-bo-nhanh-loai-bo-met-moi-cang-thang-n128411.html)

Tin cùng nội dung

  • Ở giai đoạn sớm, tắc mạch máu không có triệu chứng gì, sau đó, người bệnh thấy đau, mỏi và co cứng ở bắp chân, đùi hoặc mông khi đi bộ.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY