Kinh tế xã hội hôm nay

Đi từ Quãng Ngãi về không khai báo y tế, nửa tháng sau ốm sốt mới đi khám

Mặc dù đi từ Quảng Ngãi về nhưng anh A. không khai báo y tế. Gần nửa tháng sau, anh này ốm sốt mới lên trạm y tế khám và khai báo.

Trưa 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa có kết quả xét nghiệm Covid-19 với mẫu bệnh phẩm của anh L.T.A (29 tuổi, trú tại phường Bền Thủy, TP. Vinh) đi từ tỉnh Quảng Ngãi về. Kết quả lần 1 cho thấy, anh A. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó vào tối 21/8, UBND phường Bến Thủy phát đi văn bản về việc triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 khi anh L.T.A. đi từ Quảng Ngãi về có biểu hiện ho sốt và đã được đưa đi cách ly.

Cụ thể, ngày 9/8 anh L.T.A. đi từ tỉnh Quảng Ngãi về thuê trọ tại 1 dãy nhà trên địa bàn phường Bến Thủy. Người này không khai báo y tế với cơ quan chức năng.

Đến 17h ngày 21/8, anh A. có biểu hiện sốt, gai rét và ớn lạnh nên đã lên trạm y tế phường khám và khai báo y tế.

Bên trong phòng xét nghiệm Covid-19 ở Nghệ An.

Lực lượng chức năng Nghệ An đã lập tức đến lấy mẫu xét nghiệm đồng thời đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định.

Hiện anh A. đã được cách ly tại bệnh viện. Trong vòng 14 ngày tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm cho trường hợp này.

Tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) hiện đang cách ly cho trường hợp anh C.V.P. (39 tuổi, trú xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trở về từ Guinea Xích Đạo.

    Mổ cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 bị chảy máu dạ dày ở Đà Nẵng

Cụ thể, trước đó anh P. nhiễm SARS-CoV-2, sốt rét tại Guinea Xích Đạo. Anh này được điều trị tại nước sở tại 7 ngày. Ngày 29/7, anh P. được trở về Việt Nam điều trị tiếp tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh.

Trong 19 ngày điều trị từ 29/7 - 18/8, bệnh nhân được xét nghiệm Covid-19 5 lần, tất cả đều âm tính.

Ngày 18/8, anh P. được ra viện về quê tự cách ly tại nhà. Ngày 21/8, anh P. bất ngờ có triệu chứng sốt 38 độ nên lập tức được cơ quan chức năng vận chuyển đến khu cách ly Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến sáng 22/8, cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm anh P. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/di-tu-quang-ngai-ve-khong-khai-bao-y-te-nua-thang-sau-om-sot-moi-di-kham-20200822113302028.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY