An toàn thực phẩm hôm nay

Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm có lợi và cải thiện triệu chứng của dị ứng thời tiết thì người bệnh dị ứng thời tiết cũng nên cân nhắc một số loại thực phẩm có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số loại thực phẩm dưới đây người bệnh dị ứng thời tiết cần biết để tránh:

1. Thịt bò, sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò

Thực tế, thịt bò, sữa bò đều là thực phẩm có chứa casein và protein huyết thanh. trong khi đó hai thành phần này lại làm tăng khả năng dị ứng ở con người đặc biệt xảy ra đối với trẻ em. ngoài ra, hai loại chất này còn được tìm thấy trong một số loại động vật có vú.

Do đó, để giảm thiểu và cải thiện tình trạng ngứa ngáy, xảy ra triệu chứng nổi mẩn đỏ, các vết sẩn đỏ do dị ứng thời tiết gây ra thì người bị dị ứng thời tiết nên lựa chọn loại bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn của mình.

2. Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn hải sản

Các loại hải sản như: cua, tôm, ghẹ, hàu, sò, mực,... đây là nhóm thực phẩm có nguy cơ rất cao gây ra tình trạng dị ứng ở con người. chưa kể, các loại hải sản còn khiến cho tình trạng dị ứng thời tiết trở nên nghiêm trọng hơn.

Các chuyên gia cho biết rằng thành phần chính của hải sản chính là protein parvalbumin, loại chất này làm tăng nguy cơ gây dị ứng và gây ra phản ứng đối với những người có cơ địa nhạy cảm cũng như hệ miễn dịch bị suy giảm.

Dấu hiệu cho biết bạn đang bị dị ứng hải sản ngoài tình trạng nổi mề đay diện rộng cơ thể còn bị ảnh hưởng đến các bộ phận khác như tiêu hóa, thậm chí có nhiều trường hợp có thể dẫn đến sốc phản vệ.

3. Đậu phộng

Dị ứng thời tiết nên kiêng ăn đậu phộng. trong đậu phộng có chứa vicilin và albumin, hai loại thành phần này gây ra tình trạng bùng phát các triệu chứng dị ứng thời tiết hoặc khi ở nhiệt độ cao.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngưỡng gây ra phản ứng dị ứng đậu phộng là 1mg. trong khi đó mỗi hạt đậu phộng có khối lượng trung bình từ 500mg – 1000mg. điều này đồng nghĩa với việc, chỉ cần 1/1000 hạt đậu phộng cũng có nguy cơ gây ra tình trạng dị ứng. vì thế, người bị dị ứng cơ địa đặc biệt các trường hợp người bị bệnh dị ứng thời tiết thì không nên dùng đậu phộng, điều này sẽ giúp người bệnh tránh được các triệu chứng của bệnh bùng phát dữ dội gây nguy hiểm đến sức khỏe.

4. Kiêng bia rượu và nước có gas

Những người bị dị ứng thời tiết nên tự chủ động tránh sử dụng các loại đồ uống như bia, rượu và nước uống có gas. thời gian điều trị bệnh càng cần kiêng tuyệt đối không sử dụng vì các thành phần trong các loại thức uống này có thể kích thích vào các tế bào thần kinh và gây ra tình trạng nổi mẩn ngứa và sưng đỏ.

5. Một số lưu ý khác về dị ứng thời tiết nên kiêng

Ngoài các thực phẩm trên thì người dị ứng thời tiết nên kiêng như sau:

- Không tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh.

- có nhiều người dị ứng thời tiết kèm theo dị ứng phấn hoa, nên kiêng ra gió vì có thể gây ra tình trạng dị ứng phấn hoa trong gió.

- Hạn chế tối đa việc để cơ thể đổ quá nhiều mồ hôi.

- Không nên làm việc, để tinh thần căng thẳng, stress.

- người bị bệnh dị ứng cần ngủ đủ giấc, việc ngủ không đủ giấc cũng làm trầm trọng hơn tình trạng dị ứng thời tiết.

Khi trẻ mắc bệnh dị ứng thời tiết thì cha mẹ cần nghiêm túc giúp trẻ thực hiện điều trị, kiêng cữ cẩn thận nhằm tránh khiến tình trạng dị ứng ở trẻ trở nên nghiêm trọng hơn và hạn chế các rủi ro xảy ra.

Những nhóm thực phẩm không nên ăn khi bị dị ứng thời tiết ở trên có thể giúp bạn lựa chọn một chế độ ăn uống hợp lý. nếu mắc bệnh cần chủ động tuân thủ theo các biện pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa nhằm giảm và kiểm soát các triệu chứng của bệnh một cách tốt nhất. ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để xây dựng một chế độ ăn uống khoa học hơn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/di-ung-thoi-tiet-nen-kieng-an-gi-412020299153210878.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-ung-thoi-tiet-nen-kieng-an-gi/20200930061459895)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY