Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dịch bệnh khiến bạn mệt vì cuộc sống bị đảo lộn, còn cha mẹ chúng ta lại luôn lo nghĩ: Nhỡ đâu mình mắc bệnh thì chúng nó lại khổ

Không còn đi thăm bạn thăm bè, không còn ra đường thể dục, trò chuyện với hàng xóm... như xưa, cuộc sống của ông bà, cha mẹ chúng ta đang dần bị bó hẹp trong dịch Covid-19...

Covid-19 khiến cuộc sống của chúng ta bị đảo lộn. Ông bà, cha mẹ cũng vậy. Trong khi bạn stress tột độ với công việc bị ảnh hưởng, thu nhập không đảm bảo, cuộc sống chật vật cuồng quay... ông bà, cha mẹ cũng lo những nỗi lo của con cháu. Nhưng đâu chỉ có vậy.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như này, cuộc sống của ông bà, cha mẹ chúng ta càng thêm chất chồng khó khăn mà con cái thì gần như không ở bên cạnh, thế là dần dần lâm vào cô đơn. Không còn đi thăm bạn bè, không còn ra đường thể dục, trò chuyện với hàng xóm... như xưa, cuộc sống của ông bà, cha mẹ chúng ta đang dần bị bó hẹp. Ở quê có khi còn đỡ chứ trên thành phố, nhìn ra bao la chỉ thấy các tòa nhà, không có lấy một bóng cây xanh.

Cuộc sống của ông bà, cha mẹ chúng ta đang dần bị bó hẹp trong dịch Covid-19.

Thế rồi khi con cái đi làm trở về, tưởng chừng được quan tâm, hỏi han vồn vã nhưng ai cũng cảnh giác một chút, tránh xa nhau một chút. Chúng ta nói chuyện với nhau cũng giữ khoảng cách trong nhà. Vì sao ư? Vì bạn sợ mình đi bên ngoài về có thể mang mầm bệnh cho ông bà, cha mẹ. Vì chính ông bà, bố mẹ bạn cũng muốn cách ly với con cái, "nhỡ đâu mình mắc bệnh thì chúng nó lại khổ". Cứ như vậy, chúng ta cách xa nhau theo một cách không ai muốn.

Điều đáng nói, tình trạng này có thể dẫn đến việc người già bị ảnh hưởng sức khỏe tâm thần vì tinh thần không được chăm sóc tốt. làm sao để khắc phục điều này? chúng ta cùng xem pgs.ts hồ thị kim thanh (giám đốc trung tâm y học gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bệnh viện đại học y hà nội), lúc này con cháu cần nhận ra những dấu hiệu sức khỏe tâm thần của ông bà, bố mẹ mình và có những giải pháp kịp thời nhất. cùng xem hướng dẫn chia sẻ của chuyên gia ngay dưới đây:

Pgs.ts hồ thị kim thanh trả lời sức khỏe tâm thần người cao tuổi

Tiếp theo

Người già mắc những bệnh gì thì không nên tiêm vắc-xin Covid-19?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhan-ra-ong-ba-bo-me-co-van-de-suc-khoe-tam-than-trong-mua-dich-benh-ban-nen-lam-gi-2021102719155233.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện tại Singapore đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề sức khỏe tâm thần của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Đây là mảng sức khỏe mới được dư luận nhắc đến nhiều hơn trong những năm gần đây với những kết quả khảo sát đáng chú ý.
  • Hội chứng Prader Willi khiến trẻ đói liên tục, ăn nhiều nên không kiểm soát được trọng lượng và cuối cùng phát sinh béo phì.
  • Mang thai và sinh con để duy trì nòi giống là quy luật tất yếu, là thiên chức của người phụ nữ. Hiện tượng S*nh l* này không những đã gây ra một quá trình biến đổi sinh học – nội tiết ở phụ nữ mà còn là nguồn gốc của những sự thay đổi tâm lý dễ kéo theo những rối loạn sức khỏe tâm thần (RLSKTT).
  • Nghiên cứu của Bệnh viện Tâm thần Hà Nội và một số nghiên cứu khác, tỷ lệ trẻ em và vị thành niên có vấn đề về sức khỏe tâm thần chiếm khoảng 15-17% số học sinh.
  • Ngày sức khỏe Tâm thần thế giới là ngày nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề sức khỏe tâm thần; thúc đẩy cuộc thảo luận mở đối với các rối loạn tâm thần và kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ, công tác nâng cao tuyên truyền, chăm sóc, phòng chống và điều trị bệnh tâm thần trên toàn thế giới…
  • Đó là chủ đề của Ngày Sức khỏe tâm thần thế giới năm nay (10/10/2013). Vì sao Tổ chức Y tế Thế giới lại chọn chủ đề này và thông điệp của WHO muốn gửi đến nhân dân toàn thế giới nhân ngày này là gì?
  • Ai cũng có tuổi xuân, ai cũng phải về già và trong quá trình phát triển, cơ thể con người diễn ra hàng loạt thay đổi, âm thầm và nhẹ nhàng đến mức, người trong cuộc ít khi nhận thấy. Trong số này có 7 phát hiện dưới đây, vừa được khoa học nghiên cứu, kiểm chứng.
  • Bệnh Alzheimer tăng lên theo tuổi, trung bình 65 tuổi, nữ gặp nhiều hơn nam.
  • Khảo sát của các nhà khoa học Anh tại ĐH Y khoa Warwick mới được công bố trên tờ British Medical Journal Open cho thấy mối liên quan giữa việc dùng nhiều rau quả và sự sảng khoái tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY