Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch corona: Iran thêm 2 người Tu vong, số ca nhiễm ở Italy tăng lên 79

Dân trí Giới chức Iran xác nhận thêm 2 người Tu vong do virus corona chủng mới, trong khi số ca nhiễm bệnh tại Italy đã tăng lên 79 ca. Dịch corona: Iran xác nhận thêm 2 người ch*t, Israel có ca nhiễm đầu tiên 2 người ch*t vì virus corona, Iran đóng cửa hàng loạt trường học Italy có ca Tu vong đầu tiên vì nhiễm virus corona

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran và Thị trưởng tỉnh Markazi, miền trung Iran ngày 22/2 thông báo nước này phát hiện thêm ít nhất 10 ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) và thêm hai ca Tu vong do virus này.

Các trường hợp trên nâng tổng số ca Tu vong do virus Covid-19 tại Iran lên 6 người, trong khi số ca nhiễm bệnh là 29 người.

Bộ Y tế Iran sáng 22/2 thông báo có 28 ca nhiễm virus Covid-19 và 5 người Tu vong. Thị trưởng Markazi sau đó xác nhân thêm một ca Tu vong nữa tại tỉnh này.

Hầu hết các ca nhiễm virus Covid-19 tại Iran, bao gồm 8 ca nhiễm mới, đều ở Qom - thành phố Hồi giáo Shi’ite linh thiêng cách thủ đô Tehran 120 km về phía nam.

Tại Qom, các trường phổ thông, đại học sẽ đóng cửa, trong khi các hội nghị cũng tạm dừng tổ chức trong hai ngày 23/2 và 24/2 để ngăn dịch corona lây lan. Giới chức y tế Iran cũng kêu gọi dừng mọi hoạt động tôn giáo tại Qom.

Các ca nhiễm virus Covid-19 tại Iran cũng ảnh hưởng tới các nước láng giềng.

Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) thông báo 2 ca nhiễm mới trong ngày 22/2, gồm một nam du khách Iran và vợ. Hai trường hợp này nâng tổng số ca nhiễm virus Covid-19 tại UAE lên 13 người.

Li Băng cũng xác nhận ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên hôm 21/2. Đây là một phụ nữ 45 tuổi từ Qom trở về Li Băng.

Iran đã dừng các chuyến hành hương tôn giáo tới Iraq. Trong khi đó, Iraq ngày 20/2 thông báo cấm mọi hoạt động đi lại qua biên giới đối với công dân Iran.

Hãng hàng không Iraqi Airways và Kuwait Airways thông báo dừng các chuyến bay tới Iran. Kuwait Airways đang thực hiện các chuyến bay đặc biệt để sơ tán hơn 700 công dân Kuwait khỏi thành phố Mashhad của Iran. Ả rập Xê út ngày 21/2 cũng thông báo dừng mọi hoạt động đi lại của công dân nước này tới Iran.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Italy tăng vọt

Theo Reuters, số ca nhiễm virus Covid-19 tại Italy, nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch corona tại châu Âu, đã tăng lên 79 người tính đến ngày 22/2. Chính phủ Italy đã phải phong tỏa các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Lombardy và Veneto.

Giới chức Lombardy và Veneto, nơi tập trung các ca nhiễm virus Covid-19 tại Italy, đã hủy các sự kiện thể thao và đóng cửa các trường học, trong khi các công ty cũng yêu cầu người lao động sống ở các khu vực lây nhiễm ở trong nhà.

Lombardy và Veneto là hai khu vực trọng điểm của ngành công nghiệp Italy, chiếm 30% GDP.

Với sắc lệnh khẩn cấp được thông qua tại cuộc họp ở trụ sở của cơ quan bảo vệ dân sự Italy, chính phủ nước này đã sử dụng quyền lực đặc biệt để ngăn người dân ra vào các khu vực dịch bệnh.

Tính đến nay, Italy có 2 ca Tu vong vì virus Covid-19. Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 76 tuổi, người bị phát hiện ch*t tại nhà, nơi cách Milan 50 km về phía nam, và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Trường hợp thứ hai là người đàn ông 78 tuổi, ch*t vì virus Covid-19 tại một bệnh viện gần Padua vào tối 21/2. Vợ và con gái của ông này nằm trong số 17 người bị nhiễm virus Covid-19 tại vùng Veneto - nơi chính quyền địa phương đang cân nhắc dừng các sự kiện lễ hội.

Italy là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu dừng mọi chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc, sau khi hai du khách người Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán bị phát hiện nhiễm virus Covid-19 tại Rome hồi tháng trước.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần này cảnh báo số ca nhiễm virus corona chủng mới không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, mà có thể lan ra toàn cầu vào bất kỳ thời điểm nào.

Thành Đạt

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/dich-corona-iran-them-2-nguoi-tu-vong-so-ca-nhiem-o-italy-tang-len-79-20200223104251987.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY