Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dịch corona: Iran thêm 2 người Tu vong, số ca nhiễm tại Italy vượt mốc 100

Dân trí Iran hôm nay 23/2 xác nhận tổng số ca Tu vong vì virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 8 người, trong khi số ca nhiễm bệnh tại Italy đã vượt qua mốc 100 người. Dịch corona: Iran thêm 2 người Tu vong, số ca nhiễm ở Italy tăng lên 79 Dịch corona: Iran xác nhận thêm 2 người ch*t, Israel có ca nhiễm đầu tiên 2 người ch*t vì virus corona, Iran đóng cửa hàng loạt trường học

“Tính đến nay, chúng tôi đã có 43 ca nhiễm bệnh và số người ch*t là 8”, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur hôm nay 23/2 cho biết.

Trước đó, ngày 22/2, Iran xác nhận số ca Tu vong vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này mới chỉ dừng lại ở 6 người, trong khi số ca nhiễm bệnh là 29 người.

Hầu hết các ca nhiễm virus Covid-19 tại Iran đều ở Qom - thành phố Hồi giáo linh thiêng cách thủ đô Tehran 120 km về phía nam.

Tại Qom, các trường phổ thông, đại học sẽ đóng cửa, trong khi các hội nghị cũng tạm dừng tổ chức trong hai ngày 23/2 và 24/2 để ngăn dịch corona lây lan. Giới chức y tế Iran cũng kêu gọi dừng mọi hoạt động tôn giáo tại Qom.

Liên quan tới dịch corona, giới chức Italy hôm nay xác nhận số ca nhiễm virus Covid-19 tại nước này liên tục tăng lên ngay cả khi chính phủ thông qua các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Thị trưởng vùng Lombardy phía bắc Italy Attilio Fontana hôm nay cho biết số ca nhiễm virus Covid-19 tại khu vực của ông đã tăng lên 89 trường hợp, trong khi một ngày trước đó mới chỉ có 54 trường hợp.

Như vậy, tổng số ca nhiễm virus Covid-19 tại Italy đã vượt mức 100 người. Italy cũng có 2 ca Tu vong vì dịch corona. Đây là một trong những nước có nhiều ca nhiễm bệnh nhất tại châu Âu.

Italy là nước đầu tiên trong Liên minh châu Âu dừng mọi chuyến bay đến và rời khỏi Trung Quốc, sau khi hai du khách người Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán bị phát hiện nhiễm virus Covid-19 tại Rome hồi tháng trước.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần này cảnh báo số ca nhiễm virus corona chủng mới không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, mà có thể lan ra toàn cầu vào bất kỳ thời điểm nào.

Thành Đạt

Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/dich-corona-iran-them-2-nguoi-tu-vong-so-ca-nhiem-tai-italy-vuot-moc-100-20200223183559664.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY