Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: WHO cảnh báo hệ thống y tế thế giới có thể quá tải

Hiện có quá nhiều quốc gia đang chứng kiến sự gia tăng theo cấp số nhân các ca mắc COVID-19 và điều này khiến các bệnh viện và hệ thống chăm sóc đặt biệt phải hoạt động gần bằng hoặc quá công suất.

Ngày 25/10, tổ chức y tế thế giới (who) cảnh báo sự gia tăng đột biến số ca mắc covid-19 tại nhiều khu vực trên thế giới đang đe dọa khả năng chịu đứng của trong việc đối phó với làn sóng dịch thứ hai.

Theo who, nhiều chính phủ đang phải vật lộn để cân bằng giữa các chống dịch mới với việc phục hồi các nền kinh tế vốn đang rơi vào trì trệ do ảnh hưởng từ các biện pháp cách ly hà khắc từ những tháng đầu năm.

tuy nhiên, sự chán nản của người dân trước các biện pháp , cùng với những khó khăn kinh tế đã khiến cho việc thực hiện các

châu âu đang trải qua thứ hai và buộc phải áp đặt một loạt các biện pháp chống dịch mới, trong đó để tránh áp đặt các biện pháp cách ly toàn quốc, hầu hết các nước đã áp đặt các lệnh giới nghiêm ban đêm và gia tăng các biện pháp cấm tập trung đông người nơi công cộng.

Từ ngày 24/10, Pháp thông báo mở rộng khu vực áp đặt giới nghiêm từ 21 giờ tối hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, lên 54 trên tổng số 101 tỉnh, thay vì chỉ 16 tỉnh tuần trước.

ông martin hirsch, một lãnh đạo của hệ thống paris, đánh giá làn sóng dịch bệnh thứ hai ở pháp "có thể tồi tệ hơn" đợt đầu tiên.

thủ tướng jean castex cũng rằng "những tuần tới sẽ rất khó khăn và số người ch*t sẽ tiếp tục tăng."

Trong khi đó, tại Bỉ, chính quyền nước này đã phải áp đặt lệnh giới nghiêm từ 10 giờ tối ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, theo đó mọi trung tâm hoạt động văn hóa như bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim ... đều phải đóng cửa.

Các biện pháp trên được ủng hộ sau khi những con số đang tăng phi mã làm dấy lên mối lo về "nguy cơ sụp đổ" của hệ thống của đất nước.

Trong khi đó, tại Đức, sau khi ghi nhận số ca Tu vong vượt quá 10.000 người, Thủ tướng Angela Merkel chỉ đạo giảm tiếp xúc và gặp gỡ càng ít càng tốt.

tổng giám đốc who tedros adhanom ghebreyesus cảnh báo rằng hiện có quá nhiều quốc gia đang chứng kiến sự gia tăng theo cấp số nhân các ca mắc covid-19 và điều này khiến các và hệ thống chăm sóc đặt biệt đang phải hoạt động gần bằng hoặc quá công suất.

Người đứng đầu WHO kêu gọi các nhà lãnh đạo hành động ngay lập tức để ngăn chặn những cái ch*t không đáng có tiếp theo.

tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch đã khiến hơn 1,1 triệu người Tu vong và hơn 42 triệu ca mắc bệnh./.

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-who-canh-bao-he-thong-y-te-the-gioi-co-the-qua-tai/673343.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY