Dáng đẹp hôm nay

Điểm danh loạt thực phẩm hàng đầu giúp tăng nguồn sữa mẹ

Việc tiêu thụ sữa bò trong thời kỳ cho con bú giúp duy trì mức canxi trong cơ thể. Hơn nữa, có rất nhiều chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh khác trong sữa bò cũng giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ.

Thông thường, cơ thểphụ nữ bắt đầu tiết sữa ngay sau khi sinh em bé. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tốảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ. Điều này có thể do di truyền hoặc môi trường sống.

Nếu bạn đang phải đốimặt với vấn đề về nguồn sữa mẹ, có một số loại thực phẩm sẽ giúp tăng lưu lượngsữa. Những thực phẩm này là một lựa chọn an toàn để tăng lượng sữa mẹ, thayvì dùng Thu*c vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến em bé của bạn.

Dưới đây là 15 loạithực phẩm sẽ giúp bạn tăng nguồn sữa mẹ:

1. Tỏi

Tỏi là một loại thựcphẩm được sử dụng từ rất lâu đời để tăng cường cung cấp sữa cho phụ nữ đangcho con bú.

2. Hạt cây thì là

Hạt thì là rất hữuích trong việc thúc đẩy sản xuất sữa ở các bà mẹ đang cho con bú. Chúng cũnggiúp giải quyết rối loạn tiêu hóa ở cả mẹ và bé.

3. Hạt cà ri

Hạt cà ri được biết đếnlà một thành phần tuyệt vời giúp tăng nguồn sữa mẹ. Hạt cà ri chứa các thànhphần giúp kích thích tuyến sữa ở phụ nữ. Bạn có thể pha trà hạtcà ri bằng cách ngâm một muỗng cà phê hạt qua đêm và đun sôi chúng vào buổisáng hôm sau.

4. Hạt thì là

Hạt thì là được sử dụngrộng rãi trong nấu ăn ở Ấn Độ. Nhưng bạn có biết rằng chúng cũng là một phươngThu*c tự nhiên giúp tăng cường cung cấp sữa ở phụ nữ.

5. Trái cây khô

Trái cây sấy khô chứalượng đường tự nhiên và axit béo thích hợp giúp kích thích sản xuất sữa ở phụ nữ.Trên thực tế, trái cây sấy khô luôn được coi trọng đặc biệt trong chế độ ănkiêng của các bà mẹ sau sinh. Chúng cũng chứa các khoáng chất vi lượng giúp chữalành cơ thể sau khi mang thai.

6. Mướp đắng

Mặc dù hầu hết chúngta đều sợ loại rau này do vị đắng của nó, nhưng nó thực sự có thể giúp tăng nguồnsữa của bạn. Mướp đắng chứa folate, chất xơ, chất phytonutrients, vitamin A vàC rất tốt cho cơ thể.

7. Yến mạch

Yến mạch giúp tăng cườngsản xuất sữa ở các bà mẹ đang cho con bú. Đầy đủ chất sắt, canxi và chất xơ, cómột bát yến mạch với sữa cho bữa sáng sẽ giúp tăng nguồn sữa của bạn.

8. Rau bina

Lá rau bina rất giàuchất sắt, folate và vitamin K, một số chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết chocơ thể người mẹ để tăng nguồn sữa.

9. Sữa bò

Việc tiêu thụ sữa bòtrong thời kỳ cho con bú giúp duy trì mức canxi trong cơ thể. Hơn nữa, có rấtnhiều chất dinh dưỡng và chất béo lành mạnh khác trong sữa bò cũng giúp cải thiệnchất lượng sữa mẹ.

10. Đậu xanh

Đậu xanh được biết đếnlà một nguồn protein và carbohydrate tuyệt vời, cung cấp dinh dưỡng lành mạnhcho các bà mẹ đang cho con bú. Do đó, đậu xanh có thể giúp tăng nguồn sữa ở bàmẹ sau sinh.

11. Thịt

Thịt rất giàu protein, được truyền cho em bé thông qua sữa mẹ. Chỉ cần đảm bảo tránh xa thịt đỏ, vì nó sẽ có tác dụng ngược lại với sữa mẹcủa bạn.

12. Hạt lanh

Được biết đến là nguồnthực phẩm giàu axit béo omega 3 và axit alpha linolenic, hạt lanh là một nguồnnăng lượng dinh dưỡng tốt. Chúng cũng chứa một số chất phytoestrogen kích thíchsản xuất sữa mẹ sau sinh.

13. Hạt Chia

Hạt Chia rất giàu chấtxơ hòa tan, chất béo và protein lành mạnh cùng với các khoáng chất vi lượng nhưđồng và magiê. Những phẩm chất này làm cho nó trở thành một thực phẩm hoàn hảođể tiêu thụ nếu bạn muốn tăng nguồn sữa.

14. Khoai lang

Hàm lượng vitamin Avà beta carotene trong khoai lang làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng đểtiêu thụ nếu bạn muốn tăng lượng sữa. Chúng cũng chứa đầy đủ vitamin B và C.

Magiê có trong khoai lang hoạt động như một chất làm giãn cơ, trực tiếp dẫn đến tăngsản xuất sữa ở phụ nữ đang cho con bú.

15. Nước

Nếu bạn đã tiêu thụ tấtcả các thực phẩm trong danh sách trên nhưng không uống đủ nước, bạn có thể thấykhông có sự thay đổi nào về số lượng nguồn sữa mẹ. Uống đủ nước cùng với việc tiêu thụthực phẩm lành mạnh sẽ giúp tăng nguồn sữa của bạn.

Có thể bạn quan tâm

    10 mẹo cực lợi hại khi cho con bú, chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ không nên bỏ qua

  • Cách bảo quản sữa mẹ chuẩn nhất, không sợ mất chất

  • Cho trẻ ăn gì để ngăn ngừa suy dinh dưỡng sau cai sữa mẹ?

Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/diem-danh-loat-thuc-pham-hang-dau-giup-tang-nguon-sua-me-1596598702709.html)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ được kiểm tra mẫu sinh thiết có tế bào ung thư có kết quả tương tự khi họ được xét nghiệm bằng sữa mẹ.
  • Một nghiên cứu mới công bố hôm 18-3 của các nhà khoa học Đại học Pelotas ở Brazil cho thấy trẻ em bú sữa mẹ thông minh hơn và kiếm được nhiều tiền hơn khi lớn so với những đứa trẻ không được bú sữa mẹ.
  • Một nghiên cứu của các nhà khoa học Brazil vừa công bố cho thấy có mối liên hệ giữa việc nuôi con bằng sữa mẹ và chỉ số thông minh ở trẻ.
  • Các nhà khoa học Brazil tại ĐH Liên bang Pelotas cho thấy, trẻ em được bú sữa mẹ thời gian dài đầu đời sẽ thông minh hơn, theo đuổi việc học lâu dài hơn và thành đạt hơn trong cuộc sống khi trưởng thành.
  • Các nhà khoa học Đại học Pelotas (Brazil) cho biết, nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ ngăn chặn bệnh truyền nhiễm
  • Nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp phòng tránh Tu vong cho một đứa trẻ hoặc hơn thế và lại có chi phí rẻ, an toàn, dùng qua đường uống trực tiếp và không cần bảo quản lạnh
  • Đó là kết luận do các chuyên gia ĐH Y khoa Columbia (CUM) đưa ra vào trung tuần tháng 10 sau khi kết thúc nghiên cứu dài kỳ ở 4.011 phụ nữ bị ung thư vú và 2.997 người khỏe mạnh để đối chứng.
  • Vì nhiều lý do trẻ không thể bú trực tiếp sữa mẹ trong khi đây lại là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp này, bà mẹ cần lưu ý khi vắt sữa bằng tay cho trẻ.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng từ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp
  • Em mới sinh con được 4 tháng, làm nghề buôn bán, thi thoảng phải đi cả ngày nên em muốn vắt sữa mẹ để cho bé.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY