Dinh dưỡng hôm nay

Diễn biến dịch ngày 5-7: Quán ăn ở Sóc Trăng ngưng bán tại chỗ, Bình Dương thêm 17 ca mới

MangYTe - Sóc Trăng đang tăng cường truy vết trên diện rộng các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 20260 để phân loại cách ly, đồng thời yêu cầu quán ăn ngưng bán tại chỗ. Trong khi đó Bình Dương ghi nhận thêm 17 ca mới.

Xét nghiệm covid-19 cho công nhân bình dương - ảnh: b.s.

Bình Dương: thêm 17 ca COVID-19, tổng cộng 652 ca

Ngày 5-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết trong sáng cùng ngày đã ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca mắc trong cộng đồng tại tỉnh trong đợt dịch này lên 652 ca.

Trong các ca ghi nhận mới, nhiều ca tiếp tục liên quan một số công ty đã có dịch trước đó: 12 ca liên quan đến công ty Việt Nam Housewares, 3 ca liên quan công ty Wanek 2. Ngoài ra có 2 ca mới liên quan tại xã Phú An, thị xã Bến Cát.

Ngành y tế tỉnh bình dương với sự hỗ trợ của bộ y tế đang đẩy mạnh việc xét nghiệm, truy vết covid-19 trong cộng đồng.

Tỉnh cũng đã ghi nhận 1 bệnh nhân covid-19 Tu vong đầu tiên là phụ nữ 64 tuổi, có bệnh lý nền suy tim, rối loạn hỗn hợp lo âu, trầm cảm... trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, hiện có 4 ca đã hồi phục, 6 bệnh nhân bị bệnh nặng đang phải thở máy, thở oxy…

BÁ SƠN

Từ 12h hôm nay, các quán ăn ở Sóc Trăng dừng phục vụ tại chỗ

Cơ quan chức năng của tp sóc trăng nhắc nhở các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống chấp hành quy định của tỉnh - ảnh: tl

Trưa 5-7, ông trần văn lâu - chủ tịch ubnd tỉnh sóc trăng - đã ký công văn hỏa tốc, yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau khi địa phương này có ca dương tính covid-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Nội dung công văn yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh không phục vụ khách hàng tại chỗ, chỉ bán mang về từ 12h ngày 5-7 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương và các ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 20260, khai thác chặt chẽ thông tin về lịch trình di chuyển và địa điểm mà bệnh nhân này từng đi qua để kịp thời có giải pháp khoanh vùng, không bỏ sót các trường hợp có liên quan.

Theo ghi nhận của tuổi trẻ online, trưa cùng ngày, các lực lượng chức năng của tp sóc trăng đã ra quân, đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhắc nhở thực hiện đúng nội dung công văn của tỉnh. "tôi sẽ chấp hành, chỉ bán cho khách hàng mang về, xem như mình đã chung tay phòng chống dịch", chị hương, bán cơm phần trên đường mạc đĩnh chi, phường 4 cho biết.

KHẮC TÂM

Nhân viên nhà hàng nổi tiếng ở Nha Trang mắc COVID-19

Nhà hàng louisiane - nơi bệnh nhân mắc covid-19 làm việc - ảnh: minh chiến

Sáng 5-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính có liên quan đến bệnh nhân 17725 ở Phú Yên đến cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang).

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp bệnh nhân nữ 29 tuổi, trú tại thôn văn đăng 3, xã vĩnh lương, tp nha trang, là nhân viên phục vụ tại nhà hàng louisiane. theo điều tra dịch tễ, từ 15h -23h hằng ngày trong các ngày: 18 đến 20-6, 24 đến 28-6, 30-6 đến 2-7, cô phục vụ tại nhà hàng louisiane.

Hai trường hợp còn lại gồm bệnh nhân nữ 20 tuổi, trú tại 367 tổ 6, hà ra, vĩnh phước, nha trang và bệnh nhân nữ 44 tuổi, sống tại tổ dân phố 1, phường ninh hiệp, thị xã ninh hòa.

Hiện ngành y tế tỉnh khánh hòa đã đưa 3 bệnh nhân dương tính với covid-19 đi điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới và tiến hành truy vết f1, f2 liên quan. toàn tỉnh đã truy vết được 21 f1 và 167 f2, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tính đến 8h ngày 5-7, toàn tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

MINH CHIẾN

21 công nhân công ty cổ phần may Công Tiến nghi nhiễm COVID-19

Công ty cổ phần may công tiến nơi phát hiện 21 công nhân nghi nhiễm covid-19 - ảnh: hoài thương

Ngày 5-7, thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh tiền giang cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 21 công nhân của công ty may nghi nhiễm virus sars-cov-2.

Qua xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 của một công nhân làm việc tại Công ty cổ phần may Công Tiến (thuộc tổng Công ty cổ phần may Việt Tiến) ở phường 3, thị xã Gò Công cho kết quả nghi dương tính.

Sau đó, ngành y tế tỉnh Tiền Giang đã lấy mẫu xét nghiệm của 40 công nhân làm chung dây chuyền với công nhân này, kết quả có 20 người nghi nhiễm COVID-19.

Công ty cổ phần may Công Tiến có khoảng 1.500 công nhân. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của nhóm công nhân nói trên, UBND thị xã Gò Công đã yêu cầu Công ty cổ phần may Công Tiến tạm ngừng hoạt động.

Ngay trong đêm nay, địa phương tiến hành công tác truy vết các trường hợp liên quan đến những công nhân này.

Trước đó, ngày 4-7, ubnd thành phố mỹ tho đã yêu cầu công ty tnhh mtv choi & shin’s vina tạm dừng hoạt động và phong tỏa do có một ca nghi nhiễm covid-19 là công nhân của công ty này.

HOÀI THƯƠNG

Phú Yên: F2 thành F0, từng họp hành, tiếp xúc với rất nhiều người

Sáng 5-7, một lãnh đạo huyện Tây Hòa cho biết cơ quan chức năng đã cách ly tập trung đối với các F1 của ông N.H.N. (44 tuổi, ở xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa, là công chức tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Tây Hòa), đồng thời khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với những người từng có tiếp xúc với ông N. trước đó.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh phú yên, ngày 24-6, ông n. làm việc tại cơ quan, tiếp xúc với cấp phó của mình là ông m.đ.n..

Lúc 18h ngày 30-6, ông m.đ.n.. phải cách ly tại cơ quan khi con gái ông này được xác định mắc covid-19 (bệnh nhân 17314). ông m.đ.n. thành f1, còn ông n.h.n. là f2.

Chiều 1-7, ông N.H.N. có kết quả xét nghiệm dương tính và được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa. Ông được xác định tiếp xúc gần với 20 người.

Trước đó, vào ngày 21-6, ông N. họp ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tây Hòa với hơn 50 người tham gia. Trong các ngày 22 và 23-6, ông N. làm việc tại cơ quan, đến ăn trưa ở quán vịt tại thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa), ăn sáng ở quán cháo lòng và uống cà phê tại xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa), ăn trưa tại huyện Phú Hòa…

Sáng 24-6, ông N. họp HĐND huyện Tây Hòa với gần 50 người cùng dự họp. Ngày 25 và 26-6, ông chỉ làm việc ở cơ quan rồi về nhà. Trong các ngày từ 27 đến 29-6, ông có tiếp 2 người bạn đến nhà chơi, mua lốp xe máy ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), thời gian còn lại chủ yếu ở nhà.

Tính đến sáng 5-7, tỉnh phú yên ghi nhận thêm 2 ca mắc covid-19 tại tp tuy hòa, nâng tổng số ca mắc trong cộng đồng tại tỉnh này từ ngày 23-6 đến nay là 303 ca.

DUY THANH

Ca COVID-19 đầu tiên ở Sóc Trăng có lịch trình phức tạp, đã truy vết được 29 F1 và 84 F2

Sóc Trăng thành lập gần 50 chốt, tăng cường kiểm soát người ra vào tỉnh - Ảnh: K.T

Sáng 5-7, bộ y tế công bố trường hợp dương tính đầu tiên trong cộng đồng tại sóc trăng là bệnh nhân 20260, anh v.v.l., 36 tuổi, quê hòa tú 1, huyện mỹ xuyên. thông tin dịch tễ của anh l. khá phức tạp tại tp.hcm và liên quan nhiều người trên chuyến xe khách từ bà rịa - vũng tàu về sóc trăng.

Theo cơ quan chức năng, từ ngày 20 đến sáng 30-6, anh L. chỉ ở nhà. Trưa 30-6, anh L. đi nhờ xe chở cá của người quen tên Phúc, đến chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM). Trong lúc tài xế Phúc xuống dỡ hàng, anh L. không xuống xe. Đến khoảng 2h ngày 1-7, cả hai đi Vũng Tàu giao cá tại chợ Long Sơn.

Sau khi ăn và nghỉ ngơi trên xe, chiều 1-7, có người tên T. hướng dẫn anh L. đi lấy cá tại cầu Chà Và để giao về chợ Bình Điền. Từ 20-21h cùng ngày, anh L. đến chợ Bình Điền giao hàng tại sạp Út Ngon rồi rời chợ đầu mối, quay lại Vũng Tàu.

Ngày 2-7, anh L. giao nhận cá tại chợ Long Sơn từ 1-2 tiếng. Đến 8h anh mua thức ăn tại quán cơm gà gần đèn xanh đèn đỏ nhưng không nhớ tên đường. Khoảng 15h, anh L. đi lấy cá tại cầu Chà Và rồi giao cho chợ Bình Điền.

Rạng sáng 3-7, anh L. về lại vũng Tàu, đặt xe khách Tuấn Hiệp qua điện thoại. Đến 5h sáng đón xe ôm ra đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để đợi xe. Khoảng 6-7h, anh L. đi taxi đến quốc lộ 51 đoạn vòng xoay vào TP Vũng Tàu để lên xe biển số 69B-00.631. Lúc này trên xe có 30 người.

Trên đường về sóc trăng, xe dừng đỗ nhiều chỗ nhưng anh l. khai báo chỉ ngủ, không xuống xe dọc đường. khoảng 15-16h, xe dừng trước cổng nhà hàng ánh quang (phường 7, tp sóc trăng) để anh l. xuống và đón xe ôm đến bệnh viện quốc tế phương châu - sóc trăng xin làm xét nghiệm.

Khi biết bệnh viện không còn test, anh L. gọi vợ đem xe máy ra làm phương tiện di chuyển. Bệnh nhân sau đó ra nhà nghỉ K.H ở khu vực Sóc Bưng, xã Thạnh Phú (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) để ngủ.

Trước khi đến Bệnh viện quốc tế Phương Châu - Sóc Trăng, anh mua thức ăn tại xe bánh mì đoạn ngã 3 Trà Tim (cô lớn tuổi bán) phía bên tay phải hướng từ Mỹ Xuyên đi Sóc Trăng.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, anh được đưa vào Bệnh viện 30-4 (TP Sóc Trăng) cách ly điều trị.

Chiều 4-7, cơ quan chức năng tìm được lái xe ôm chở anh L. ngụ ở đường Mạc Đĩnh Chi, phường 4, TP Sóc Trăng. Đến sáng 5-7, cơ quan chức năng đã truy vết được 29 F1, trong đó có 24 người liên quan đến nơi anh L. làm test nhanh, 2 trường hợp đi cùng xe Tuấn Hiệp; còn lại là vợ, nhân viên nhà nghỉ và người chạy xe ôm.

Đối với 84 F2, có 75 người làm cùng công ty với anh L., còn lại liên quan đến người chạy xe ôm, nhà nghỉ K.H và những người ở cùng nhà với vợ bệnh nhân.

Ông trần văn lâu - chủ tịch ubnd tỉnh sóc trăng - cho biết đã chỉ đạo các ngành, các địa phương quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thần tốc truy vết, nhằm chủ động ngăn chặn dịch covid-19 lây lan trong cộng đồng.

KHẮC TÂM

Sáng 5-7: TP.HCM thêm 175 ca COVID-19, Đồng Tháp tăng mạnh 100 ca

Tto - sáng nay 5-7, bộ y tế cho biết đã ghi nhận thêm 328 ca mắc covid-19 mới, trong đó tp.hcm 175 ca, đồng tháp 100 ca, đáng chú ý việt nam đã vượt 20.000 ca mắc kể từ đầu vụ dịch.

NHÓM PHÓNG VIÊN TUỔI TRẺ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dien-bien-dich-ngay-5-7-nhan-vien-nha-hang-noi-tieng-o-nha-trang-mac-covid-19-20210705084732695.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY