Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ðiều cần biết khi dùng Thuốc long đờm Dùng Thuốc nên biết

Bromhexin là một trong những loại Thuốc long đờm (tiêu đờm) được chỉ định dùng trong các trường hợp rối loạn tiết dịch phế quản nhất là trong viêm phế quản cấp tính, đợt cấp tính của viêm phế quản mạn tính.
Bromhexin là một trong những loại Thuốc long đờm (tiêu đờm) được chỉ định dùng trong các trường hợp rối loạn tiết dịch phế quản nhất là trong viêm phế quản cấp tính, đợt cấp tính của viêm phế quản mạn tính. Khi uống, Thuốc có tác dụng làm đờm lỏng hơn và ít quánh hơn nên làm đờm từ phế quản thoát ra ngoài có hiệu quả. Đối với dạng uống thường phải sau 2-3 ngày mới có biểu hiện tác dụng trên lâm sàng nhưng nếu tiêm chỉ sau khoảng 15 phút. Tuy nhiên, khi dùng Thuốc này cần tránh phối hợp với Thuốc ho vì có nguy cơ ứ đọng đờm ở đường hô hấp. Do tác dụng làm tiêu dịch nhầy của bromhexin nên Thuốc có thể gây hủy hoại hàng rào niêm mạc dạ dày, vì vậy khi dùng cho người bệnh có tiền sử loét dạ dày phải thận trọng. Cần lưu ý khi dùng cho người bệnh hen (vì Thuốc có thể gây co thắt phế quản ở một số người dễ mẫn cảm), người cao tuổi hoặc suy nhược quá yếu không có khả năng khạc đờm có hiệu quả (sẽ càng gây tăng ứ đờm). Thời gian điều trị không được kéo dài quá 8-10 ngày nếu chưa có ý kiến của thầy Thuốc.

Khi phối hợp với kháng sinh (amoxicillin, cefuroxim, erythomycin, doxycylin) Thuốc sẽ làm tăng nồng độ kháng sinh vào mô phổi và phế quản. Như vậy, bromhexin có thể có tác dụng như một Thuốc bổ trợ trong điều trị nhiễm khuẩn hô hấp, làm tăng tác dụng của kháng sinh.

BS. Nguyễn Bích Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dieu-can-biet-khi-dung-thuoc-long-dom-dung-thuoc-nen-biet-14415.html)

Chủ đề liên quan:

long đờm thuốc long thuốc long đờm

Tin cùng nội dung

  • Thân rễ thủy tiên có tác dụng mạnh và độc, Khi dùng phải hết sức thận trọng có thầy Thuốc chuyên môn theo dõi.
  • Dipyridamole tôi là Thuốc kháng tiểu cầu. Tôi là Thuốc phụ thêm cùng Thuốc chống đông coumarin để dự phòng trong những trường hợp cần làm giảm kết dính tiểu cầu,
  • Ho là triệu chứng thường gặp và có 2 loại: ho khan và ho có đàm. Ho có đàm là ho kèm với tình trạng khạc ra chất nhầy hoặc đờm, là triệu chứng còn lại sau khi bị viêm họng, viêm xoang, viêm phế quản... Một loại Thuốc hay dùng trị ho có đàm là Thuốc long đờm.
  • Ho là một phản ứng tốt của cơ thể để tống các dị vật hoặc đờm khỏi đường thở (phế quản, họng). Tuy nhiên, khi ho nặng, kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì cần đến các Thuốc giảm ho.
  • Thuốc tác dụng trên đờm như làm long đờm, hóa giáng đờm... rất hay bị dùng nhầm. Nguyên do có sự nhầm lẫn về tác dụng, cơ chế và thông tin dược học của Thuốc...
  • Bố tôi bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đợt vừa rồi bị lên cơn ho có nhiều đờm, nên ngoài các Thu*c bố tôi vẫn phải uống...
  • Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí khi các phản ứng có hại của Thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Ambroxol có tác dụng làm đờm lỏng hơn, ít quánh hơn nên dễ bị tống ra ngoài, vì vậy được gọi là Thuốc long đờm. Thuốc được dùng trong trường hợp các bệnh cấp và mạn tính ở đường hô hấp có kèm tăng tiết dịch phế quản không bình thường, đặc biệt trong đợt cấp của viêm phế quản mạn, hen phế quản...
  • Bé Bảo mới 2 tuổi bị ho, ho từng cơn dữ dội. ...
  • Thời tiết giao mùa là cơ hội cho các bệnh nhiễm virut và cảm sốt ở trẻ em phát triển. Các bà mẹ lại thường rất lo lắng khi trẻ (nhất là trẻ dưới 4 tuổi) có biểu hiện ho, cảm sốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY