An toàn thực phẩm hôm nay

Điều gì xảy ra khi bạn uống cà phê trước khi ăn sáng?

Nếu điều đầu tiên bạn làm ngay khi thức dậy là uống một tách cà phê để tỉnh táo, bạn nên xem xét lại thói quen này.

Với nhiều người, thật khó khi bắt đầu một ngày nếu không có cà phê. Nhưng thưởng thức loại đồ uống này trước khi ăn sáng có thể dẫn đến một số hậu quả.

Tác động đến lượng đường trong máu

Nhiều người không thể chịu được suy nghĩ đối mặt với ngày mới mà không có một tách cà phê nóng. nhưng nếu thứ đầu tiên cơ thể hấp thụ vào buổi sáng là cà phê, lượng đường trong máu của bạn có thể tăng lên 50%.

Điều này không có nghĩa bạn phải từ bỏ món đồ uống yêu thích của mình. các nghiên cứu đã chỉ ra, bạn loại bỏ được tác hại này nếu ăn sáng trước, uống cà phê sau.

Ảnh minh họa: Bath

Gây khô da

Cà phê là một chất lợi tiểu mạnh nên sau khi uống, bạn dễ phải đi vệ sinh thường xuyên hơn. mặc dù thỉnh thoảng thưởng thức cà phê sẽ không dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng, nhưng vẫn khiến cơ thể hao hụt chất dịch. do đó, điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước trong ngày. nếu không, sở thích uống cà phê sẽ ảnh hưởng đến da, khiến da trở nên khô ráp.

Cảm thấy lo lắng, căng thẳng

Khi chúng ta thức dậy, cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng, ở mức cao nhất. nếu bạn uống cà phê trước khi ăn sáng, caffein có thể xung đột với cortisol, khiến cơ thể bị áp lực nhiều hơn. tốt hơn hết, bạn nên đợi khoảng một giờ sau khi thức dậy để uống một tách cà phê và đảm bảo đã uống nước lọc trước đó. 

Các tác dụng phụ khác

Cà phê có một số tác dụng tiêu cực, bất kể bạn uống khi bụng đói hay không. Chất caffeine có thể gây nghiện và đặc điểm gen di truyền của một số người khiến họ đặc biệt nhạy cảm với chất này.

Uống quá nhiều dẫn đến lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh, đau đầu và huyết áp cao ở một số người.

Vì lý do trên, hầu hết các chuyên gia khuyến cáo bạn nên giới hạn lượng caffeine tiêu thụ vào khoảng 400 mg mỗi ngày - tương đương với 4-5 tách (1 lít) cà phê.

Vì tác dụng của cà phê có thể kéo dài đến 7 giờ ở người lớn, loại đồ uống này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, đặc biệt nếu bạn uống vào cuối ngày.

Caffeine có thể dễ dàng đi qua nhau thai, tác dụng có khả năng kéo dài đến 16 giờ đối với phụ nữ mang thai và thai nhi. do đó, bà bầu được khuyến khích hạn chế uống cà phê ở mức 1-2 tách (240-480 ml) mỗi ngày.

An Yên (Theo Brightside, Healthline)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-ca-phe-truoc-khi-an-sang-827626.html)

Tin cùng nội dung

  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY