Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Diệu Nhi - Trúc Nhi rạng rỡ nắm chặt tay bác sĩ, dự kiến khoảng 6 tuần nữa hai bé sẽ tập đi

Một thông tin vui trong sáng nay 7/8 được chia sẻ từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là tình hình sức khỏe của chị em song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi tiếp tục có những chuyển biến rất tích cực.

Thông tin kèm theo bức ảnh Diệu Nhi với vẻ mặt tươi cười, rạng rỡ đang nắm lấy bàn tay "in hằn dấu găng" của bác sĩ khiến ai cũng vui mừng.

BS CK1 Nguyễn Dương Phi - trưởng nhóm chỉnh hình nhi trong cuộc phẫu thuật tách cặp Song Nhi diễn ra vào ngày 15/7 - cho biết, trưa hôm qua (6/8), các y bác sĩ bắt đầu tiến hành cắt cây bột ngang cố định khung chân và xương chậu bấy lâu, cứ 3 ngày sẽ dịch vào 1cm, xích lại dần dần. Khớp háng đang hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương của hai bạn nhỏ đều tốt...

Trong suốt hơn 20 ngày qua kể từ khi phẫu thuật, mỗi ngày bác sĩ Nguyễn Dương Phi vẫn ân cần nắn chỉnh bột cho các con hơn 30 phút mỗi ngày.

Bác sĩ Dương Phi cũng tiết lộ thêm rằng khoảng 6 tuần sau sẽ tháo bột và tập vật lý trị liệu, tập đi cho cả Song Nhi và Trúc Nhi. Các y bác sĩ đang mong chờ và hy vọng được nhìn thấy hình ảnh hai em tung tăng bước đi vào 1 ngày không xa.

Biểu cảm rạng rỡ của hai em (Ảnh: BV Nhi đồng Thành phố).

Chị Trần Thị Hồng Thúy - mẹ cặp Song Nhi - mỗi lần vào thăm hai con cũng cập nhật tình hình sức khỏe đang tiến triển từng ngày của các bé. Chị Thúy cho biết hiện tại, hai con đã khỏe nhiều, dù nằm trên giường bệnh nhưng biết làm đủ trò như chụp tay mẹ làm chơi, vỗ tay, múa, ú òa với chiếc chăn đắp trên người.

Trúc Nhi - Diệu Nhi vui mừng khi bố mẹ vào thăm.

Song Nhi múa, vỗ tay nô đùa trên giường bệnh.

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố - cho biết trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Như đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi là cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương. Sau khi sinh, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe, đến 13 tháng tuổi, cặp song sinh dính liền được phẫu thuật tách rời vào ngày 15/7 vừa qua.

=> Xem toàn bộ quá trình phẫu thuật TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dieu-nhi-truc-nhi-rang-ro-nam-chat-tay-bac-si-du-kien-khoang-6-tuan-nua-hai-be-se-tap-di-20200807115217273.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY