Mắt hôm nay

Điều trị viêm kết mạc có làm sáng mắt?

Tự nhiên tôi thấy mắt trái mờ, khó nhìn nên đi khám. Kết luận mắt trái của tôi còn 2/10 có phải do tuổi cao hay do viêm kết mạc.
Tôi 62 tuổi. Tháng 1/2008 tự nhiên tôi thấy mắt trái mờ, khó nhìn nên đi khám và bác sĩ kết luận mắt trái của tôi còn 2/10. Có phải do tuổi cao hay do viêm kết mạc (tôi điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ đã hết viêm nhưng mắt vẫn không sáng lên). Tiên lượng có sáng lại như trước không? Có lây sang mắt phải không?
Hồ Thị Ngọc (Nghệ An) Mắt phải của bác đạt thị lực 4/10, qua kính lỗ được 9/10. Như vậy vấn đề ở mắt phải là một bệnh cần đeo kính (ở tuổi bác thường là phải dùng kính lão).
Còn với mắt trái, ngoài chuyện bác bị viễn thị hoặc lão thị thì còn có thêm một bệnh khác làm thị lực giảm đi nhiều. Do vậy kính chỉ giúp bác tăng được thị lực từ 1/10 lên đến 2/10. 
Nên chăm sóc mắt thường xuyên để tránh các bệnh về mắtẢnh minh hoạ
 Viêm kết mạc là bệnh chữa được và bản thân nó không gây ra mờ mắt. Vì vậy khi bác chữa khỏi viêm kết mạc thì mắt cũng không sáng hơn. Còn nhãn áp của bác nằm trong giới hạn bình thường, vậy bác không phải lo lắng về bệnh thiên đầu thống hay một số bệnh mắt khác gây tăng áp lực mắt (nhãn áp). Ở tuổi bác nếu không có những vấn đề thuộc về di chứng thì có 2 bệnh hay gây giảm thị lực đó là đục thể thủy tinh và thoái hóa hoàng điểm. Đây là bệnh của hai mắt tuy rằng có mắt bị ảnh hưởng nhiều, có mắt bị ảnh hưởng ít. AloBacsi.vn Theo BS. Hoàng Cương - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dieu-tri-viem-ket-mac-co-lam-sang-mat-n57394.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY