Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh làm việc tại Hà Nội ngày 4/3 không phải cách ly y tế

(MangYTe) - Đó là khẳng định của Sở Y tế Hà Tĩnh trên cơ sở đối chiếu các quy định cách ly y tế và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng - người trước đó (ngày 4/3) có mặt trong buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành với đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Đó là khẳng định của Sở Y tế Hà Tĩnh trên cơ sở đối chiếu các quy định và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng - người trước đó (ngày 4/3) có mặt trong buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành với đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sáng ngày 7/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố kết quả xét nghiệm của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19. Ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thực hiện cách ly, theo dõi y tế.

Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định Đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh làm việc tại Hà Nội ngày 4/3 không phải cách ly y tế

“Thời điểm đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có thể có mang virus trong người nhưng kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên chưa có khả năng lây bệnh cho người khác. Vì vậy, ngay sau đó, đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đã được tư vấn hạn chế tiếp xúc, nhưng không phải cách ly tuyệt đối” - Tiến sỹ Đường Công Lự cho biết thêm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh sáng ngày 4/3. Ảnh: PV

Theo Tiến sỹ Đường Công Lự, căn cứ đi đến quyết định đó là dựa vào các quy định về đối tượng cách ly theo Quyết định 345/QĐ-BYT ngày 7/2/2020 “về việc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)” của Bộ Y tế. Quan trọng hơn cả là căn cứ vào kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng.

“Lãnh đạo Sở Y tế đã xin ý kiến của GS-TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế và GS Lê Thị Quỳnh Mai - Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và được khẳng định đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh không phải cách ly y tế”, Tiến sỹ Đường Công Lự cho hay.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/doan-can-bo-tinh-ha-tinh-lam-viec-tai-ha-noi-ngay-4-3-khong-phai-cach-ly-y-te/188426.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY