Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Doanh thu của các thương hiệu thời trang xa xỉ bị khủng hoảng vì dịch COVID-19

Trong khi Gucci, Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy, Fenty có doanh thu đi vào lòng đất thì flagship Hermès ở Quảng Châu đạt 2,7 triệu đô la doanh thu trong một ngày.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến lợi nhuận cuối cùng của một thương hiệu thời trang. Ví dụ như địa điểm, chiến lược marketing, sản phẩm, chính sách kinh doanh…Nhưng mọi yếu tố này đều phải chào thua sự càn quét của đại dịch COVID-19.

Lệnh cách ly toàn xã hội khiến tất cả các thương hiệu lớn bé, cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại đều phải đóng cửa. Người tiêu dùng cũng không còn ưu tiên việc mua sắm quần áo, mà dùng tiền để mua các nhu yếu phẩm. Tất cả các công ty thời trang, dù là cây đa cây đề nhiều thập kỷ, đều đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề.

Hôm qua, Kering – tập đoàn đa quốc gia của Pháp gồm các công ty con như Gucci, Bottega Veneta, Pomellato, Ulysse Nardin và Balenciaga, báo cáo doanh thu giảm 15,4% trong quý 1. Đối thủ lớn nhất của nó, tập đoàn LVMH, có các thương hiệu Louis Vuitton, Christian Dior, Bulgari, Fenty, và Givenchy, cũng công bố giảm 15%. Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm mạnh mẽ này là do khu vực châu Á – Thái Bình Dương (đặc biệt là ở Trung Quốc đại lục), nơi tạo ra nhiều doanh thu nhất cho các công ty này, bị phong tỏa quá chặt. Các thương hiệu của Kering đã đóng cửa cửa hàng trong tháng 1 và tháng 2, đồng thời cắt giảm quảng cáo ở thị trường quan trọng nhất của mình.

Ông Francois-Henri Pinault, Giám đốc điều hành của Kering, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã gây tổn thất nặng nề cho hoạt động của chúng tôi trong quý đầu năm. Chúng tôi ngay lập tức triển khai các hành động chống dịch để bảo đảm sự an toàn, hạnh phúc của các nhân viên Kering và khách hàng. Ở những nơi có trụ sở, chúng tôi cũng hỗ trợ đáp ứng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên y tế và bệnh viện”.

Bên cạnh những anh bạn lao dốc, nhiều thương hiệu vẫn hoạt động khỏe mạnh trong thời kỳ COVID-19. Bottega Veneta tăng 10% và flagship Hermès ở Quảng Châu đạt 2,7 triệu đô la doanh thu trong một ngày. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, Capri Holdings (sở hữu Michael Kors, Versace và Jimmy Choo) cũng tăng trưởng 11,9% trong quý 1. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng không ổn định. Nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch quá sớm có thể gây ra làn sóng bùng dịch thứ 2 và lần này thì không có thương hiệu nào kịp chống đỡ.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/thoi-trang/lang-mau/doanh-thu-cua-cac-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-bi-khung-hoang-vi-dich-covid-19-7396393.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY