Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lần đầu tiên vinh danh “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam”

Giải “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” năm 2014 là nhân tố mới thể hiện quyết tâm chống hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.
Giải “thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” năm 2014 là nhân tố mới thể hiện quyết tâm chống hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Đó là nhấn mạnh của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ trao giải “thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” năm 2014 do Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức đã diễn ra tối 23/4 tại Hà Nội.

Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có một giải thưởng cấp Quốc gia dành riêng cho lĩnh vực thực phẩm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể cùng đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đạt danh hiệu TOP 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu và danh hiệu Vì chất lượng cuộc sống đã tham dự lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Giải thưởng là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Bộ Y tế coi đây là một trong những giải pháp hỗ trợ cho ngành thực phẩm Việt Nam phát triển một cách bền vững, ổn định và tạo được niềm tin về chất lượng và an toàn thực phẩm trong nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, danh sách đề cử giải năm nay được giới thiệu từ cấp địa phương, qua nhiều vòng sơ khảo chọn ra được 100 sản phẩm thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam, trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu “TOP 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu” và 24 doanh nhân đạt danh hiệu “Vì chất lượng cuộc sống”.

Giải thưởng được xây dựng theo mô hình của các Quốc gia có hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm thực phẩm tiên tiến nhất như Hoa Kỳ và châu Âu, góp phần quan trọng trong việc định hướng cho người tiêu dùng và thị trường.

Giải thưởng “thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam” nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn trong cộng đồng; khích lệ, động viên, tôn vinh những doanh nghiệp, doanh nhân chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, hướng đến vì lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng, từ đó nâng cao từng bước chất lượng cuộc sống của người dân và chất lượng giống nòi, tạo ra sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ uy tín, xuất sắc trong ngành thực phẩm của Việt Nam, hướng đến mục tiêu hội nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải “TOP 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu”, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chúc mừng các doanh nghiệp có sản phẩm và doanh nhân được vinh danh trong lễ trao giải; đồng thời biểu dương Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp tổ chức giải thưởng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Giải thưởng thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam đã giúp cho các doanh nghiệp và doanh nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra thị trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp chú trọng đổi mới công nghệ, quản lý điều hành sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao. Đây cũng là nhân tố mới thể hiện quyết tâm chống hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Cho rằng, các sản phẩm thực phẩm ngày hôm nay dù có được vinh danh, được quảng bá thương hiệu rầm rộ nhưng chất lượng an toàn thực phẩm không ổn định, mẫu mã không đa dạng, giá cả không cạnh tranh, chế độ hậu mãi không được quan tâm đầy đủ thì cũng không khẳng định được vị trí của mình đối với người tiêu dùng, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp có sản phẩm đã được nhận giải thưởng tiếp tục nghiên cứu thị trường để giữ vững uy tín sản phẩm của mình đối với thị trường trong nước và xuất khẩu; đầu tư, nghiên cứu, bám sát thị trường để có những biện pháp hữu hiệu chống hàng giả, hàng nhái, khẳng định quyền sở hữu trí tuệ cho sản phẩm, cho thương hiệu đã được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ghi nhận và đánh giá cao bởi thực tế cho thấy nhiều thương hiệu của Việt Nam đã rất nổi tiếng nhưng lại bị tổ chức, cá nhân khác trong nước hoặc nước ngoài lấy mất.

Cũng tại chương trình, Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển vững mạnh, bền vững...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lan-dau-tien-vinh-danh-thuong-hieu-vang-thuc-pham-viet-nam-10482.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY