Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Độc đáo, xúc động với Siêu thị di động, ATM khẩu trang ở TP Đà Nẵng

(MangYTe) – Đến với siêu thị di động miễn phí, người nghèo, người khuyết tật, lao động tự do… có hoàn cảnh khó khăn sẽ cung cấp đầy đủ các loại cá, trứng, rau, hoa quả, nước sát khuẩn, vitamin C... Đồng thời, mỗi người dân sẽ được tự tay ấn nút khởi động ATM khẩu trang để nhận những gói khẩu trang miễn phí.

 
 
Siêu thị di động được chị Trương Thị Như Hoa (50 tuổi, TP Đà Nẵng) lên ý tưởng thực hiện cùng tấm lòng của các mạnh thường quân ở Đà Nẵng và trên cả nước đồng hành tổ chức. Siêu thị sẽ được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần và luân phiên giữa các quận trên địa bàn TP mỗi tuần để đảm bảo có thể  hỗ trợ kịp thời cho tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn ở Đà Nẵng có thêm nhu yếu phẩm vượt qua giai đoạn giãn cách. 
 Trước khi bắt đầu thực hiện, 200 phiếu mua sắm đã được  nhóm phối hợp với UBND các phường phát về cho các hộ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi COVID -19, sinh viên "mắc kẹt", người khuyết tật trên địa bàn từng quận.

Trên phiếu hẹn sẽ chia ra 5 khung giờ, các khung giờ cách nhau 30 phút để đảm bảo số lượng người tập trung vào 1 thời điểm không qua đông.

 Trước khi vào "siêu thị", người dân đều phải thực hiện rửa tay sát khuẩn...
 Tiến hành đo thân nhiệt tự động để đảm bảo quy trình phòng chống dịch.
 Các hệ thống tự động được lắp tại siêu thị giúp giảm tương tác giữa người với người.
Tất cả những người vào "siêu thị" đều bắt buộc phải đeo găng tay cao su,... 
Người dân xếp hàng giữ khoảng cách an toàn 2 mét, chờ tới lượt đi chợ.

 Tại các quầy thực phẩm, người dân có thể tự lựa chọn các loại thịt, cá, trứng, rau, hoa quả... tùy theo nhu cầu của mình. Nếu gia đình có rồi, có thể nhường lại cho người khác.

 Khi đến siêu thị, đối với những trường hợp người khuyết tật đi lại khó khăn, người già, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ người dân lựa chọn thực phẩm theo nhu cầu từng hộ Nếu gia đình đã có thì có thể lựa chọn không lấy.

 Toàn bộ các tình nguyện viên tại siêu thị đều được trang bị áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay để đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với người dân. Mỗi người dân cũng phải tự đảm bảo khoảng cách 2m với nhau khi "mua sắm".
Tại mỗi quầy, mọi người đều có sự lựa chọn theo nhu cầu của mỗi gia đình, nếu không cần có thể nhường  cho những người đến sau. Những người đến mà không có phiếu được mời vào lấy thông tin sau đó xác minh để hỗ trợ họ kịp thời. Chúng tôi sẽ luân phiên các quận trong thời gian tiếp theo để tất cả mọi người đều được hưởng lợi", bà  Trương Thị Như Hoa cho hay.

 
 Anh Trần Văn Đẩu (55 tuổi, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) bị T*i n*n và mất khả năng đi lại đã 20 năm nay. Hiện sống anh cùng em gái, hoàn cảnh rất khó khăn.  Anh đến siêu thị và được lựa chọn các loại rau tươi, cá, nước rửa tay, khẩu trang y tế... theo nhu cầu của hai anh em. “Tôi cũng không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn UBND quận, các mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi vượt qua thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh này”, anh Đẩu cho hay.
 Ngoài cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm, Siêu thị di động cũng phát các tờ rơi về thông tin phòng chống dịch cho bà con. Ngoài ra, người dân cũng sẽ được lấy khẩu trang miễn phí từ ATM khẩu trang.
Chỉ mất khoảng vài giây chờ đợi, người dân sẽ nhận được khẩu trang.  
Ngoài ra, nếu các hộ được hỗ trợ ở trong các khu vực bị phong tỏa, sẽ có shipper của Siêu thị giao hàng đến tận cổng chốt phong tỏa và gọi người dân ra nhận. 

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/doc-dao-xuc-dong-voi-sieu-thi-di-dong-atm-khau-trang-o-tp-da-nang-93400.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY