Bài thuốc dân gian hôm nay

Đối mặt 5 năm tù vì bày trò nhiễm virus corona

Một blogger ở Nga đang đối mặt với án tù 5 năm vì gây hoảng sợ trên tàu điện ngầm Moscow bằng cách dùng chiêu trò nhiễm virus corona để câu like.

Luật sư của blogger này cho biết, thân chủ của ông không ý thức được đoạn clip lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vậy, và rằng Dzhaborov chỉ có ý định tốt. "Mục đích là thu hút sự chú ý của mọi người về việc không đeo khẩu trang y tế, về vấn đề virus corona và sự cần thiết phải đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình", ông nói.

Các nhà điều tra hiện đang xem xét động cơ của Dzhaborov và tòa án đã ra lệnh tạm giữ anh ta trong 30 ngày chờ điều tra. Hôm 10/2, hai đồng phạm với Dzhaborov đã bị cảnh sát bắt và bị giới hạn đi lại. Máy tính và điện thoại di động của họ cùng bằng chứng về vụ việc đã bị thu giữ.

Đến nay, Nga ghi nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona, cả hai đều là công dân Trung Quốc mới đến nước này. Họ đã được cách ly khi nhiễm bệnh nhẹ và sắp được xuất viện.

Các nhà chức trách Nga đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus với các cơ sở đặc biệt được thiết lập ở Moscow cùng nhiều nơi khác trên khắp cả nước để thu nhận các bệnh nhân.

Thanh Hảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/doi-mat-5-nam-tu-vi-bay-tro-nhiem-virus-corona-615400.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY