Tâm sự hôm nay

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh: Thực chất, không phải cam kết rồi để đấy...

Trò chuyện với chúng tôi, bệnh nhân K.Đ.T, 65 tuổi, ở Hoàng Quốc Việt - Hà Nội đang chờ khám tại Bệnh viện (BV) Nội tiết TW chia sẻ...
Trò chuyện với chúng tôi, bệnh nhân K.Đ.T, 65 tuổi, ở Hoàng Quốc Việt - Hà Nội đang chờ khám tại Bệnh viện (BV) Nội tiết TW chia sẻ, đây là lần thứ 6 ông đến tái khám tại BV, những lần trước ông đã được chờ đợi và hướng dẫn khám tận tình, tuy nhiên lần này ông còn bất ngờ hơn khi ngay từ nhân viên bảo vệ ở cổng BV cũng cười tươi khi ông qua cổng. Rồi khi vào chờ khám thì được các cán bộ y tế của Phòng Công tác xã hội hướng dẫn ông đến phòng khám mặc dù với ông, đường đến các phòng khám của BV Nội tiết TW đã không còn xa lạ...

BV Nội tiết TW là BV mới nhất vừa tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” của Bộ trưởng Bộ Y tế, trong số hơn 50 BV đã ký cam kết đổi mới...

Nỗ lực để thầy Thu*c đẹp hơn trong mắt người bệnh/người nhà bệnh nhân...

PGS.TS. Trần Ngọc Lương - Giám đốc BV Nội tiết TW cho biết, trung bình hằng ngày BV tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân và số bệnh nhân nằm điều trị nội trú khoảng 800 - 900 người. Bệnh nhân đến khám điều trị tại BV được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện, bệnh nhân không phải nằm ghép trong suốt quá trình điều trị. Đặc biệt, BV Nội tiết TW cũng là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong nước và quốc tế áp dụng phương pháp mổ nội soi tuyến giáp, đem lại hiệu quả điều trị lớn hơn và rút ngắn thời gian nằm viện.

“Trong thời gian qua, BV Nội tiết TW đã nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. BV đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để tiếp nhận kịp thời những búc xúc của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Qua đó củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của BV. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam” - Giám đốc Trần Ngọc Lương cho biết.

Triển khai Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” của Bộ trưởng Bộ Y tế, 100% khoa phòng của BV Nội tiết TW đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Tại lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” của BV Việt Đức mới đây, PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn - Phó Giám đốc BV Việt Đức chia sẻ, việc 100% các khoa phòng của BV nhiệt tình hưởng ứng ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Việc ký cam kết cũng nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế BV Việt Đức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cũng như tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân trên cả nước tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao...

51 BV ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

Theo Bộ Y tế, cho đến thời điểm này đã có 51 BV ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, trong đó có 29 BV khu vực phía Bắc, 12 BV khu vực phía Nam và 10 BV khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Từ nay đến hết năm, lần lượt các BV trên toàn quốc sẽ tham gia việc ký kết thực hiện làm hài lòng người bệnh.

PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, các BV đã ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế. Bên cạnh đó, các BV tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Đồng thời, triển khai công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện và phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.

Được biết trong tháng 9 này, Bộ Y tế sẽ thành lập 8 đoàn kiểm tra công tác triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại tất cả các tỉnh, thành phố và các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế nhằm giám sát, hỗ trợ các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả, chất lượng, đồng thời điều chỉnh các nội dung hoạt động phù hợp để mang lại hiệu quả thiết thực đến người bệnh.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-doi-moi-phong-cach-thai-do-phuc-vu-nguoi-benh-thuc-chat-khong-phai-cam-ket-roi-de-day-18104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY